Nội dung
Muốn ngày càng trẻ ra, hãy làm theo "thập đại bí quyết" sau

Bạn sẽ không những trẻ lâu hơn mà càng ngày càng trẻ trung xinh đẹp hơn nhờ các cách này

1. Dành thời gian nghỉ ngơi cho bản thân

Căng thẳng sẽ là nguyên nhân khiến cho bạn trở nên già đi, lượng adrenaline và cortisol tăng cao, điều đó dẫn đến huyết áp tăng và tim đập mạnh hơn. Ngày nay những vấn đề gây căng thẳng ngày một tăng lên (tiền bạc, áp lực công việc, vấn đề giao thông v.v...) khiến cho các hoocmon tăng cao ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và hạnh phúc của bạn.

Cách tốt nhất để khắc phục đó chính là thiền định, một vị tiến sĩ tâm lý nổi tiếng đã gọi nó là "phản ứng của sự thư giãn". Kỹ thuật này bao gồm việc lặp đi lặp lại một câu nói - một từ, âm thanh, cụm từ, hoặc cầu nguyện ít nhất là 10 phút mỗi ngày. Đã có một nghiên cứu vào năm 2015 cho thấy rằng việc thiền định giúp ngăn chặn các thay đổi liên quan đến các thần kinh tuổi tác trong não.

Muốn ngày càng trẻ ra hãy làm theo thập đại bí quyết sau

2. Tăng cường chất béo có lợi cho sức khỏe

Các loại chất béo như Omega 3 (trong cá hồi, các loại hạt) sẽ giúp tâm trạng của bạn ổn định, duy trì sức mạnh của xương, giúp ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa trong cơ thể đồng thời chất béo này còn giúp bạn tăng cường thể lực, tạo độ đàn hồi cho da.

3. Đừng nằm quá nhiều

Tập thể dục không chỉ giúp bạn có vóc dáng cân đối, giúp xương cốt luôn khỏe mạnh và phát triển mà còn giúp bạn suy nghĩ thông suốt. Một số báo cáo cho rằng "Đi bộ 10 phút sẽ giảm đi 40% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (một chứng bệnh mất trí tạm thời). Việc tập thể dục có giúp tinh thần bạn sảng khoái, giải tỏa lo âu và căng thẳng. 

Muốn ngày càng trẻ ra hãy làm theo thập đại bí quyết sau

4. Cảm nhận tình yêu 

Việc làm tươi mới và yêu mọi thứ xung quanh sẽ khiến bạn trẻ ra thêm rất nhiều tuổi, sao không thử tạo riêng cho mình những đam mê và vươn đến chúng. Thắp lại lửa với các đối tác làm việc của bạn hay tham gia những lớp học ưa thích là những sự lựa chọn hàng đầu khiến cuộc sống bạn luôn tươi mới và đẹp đẽ hơn.

5. Uống rượu vang đỏ

Mùa thu năm ngoái, một nghiên cứu mang tính đột phá cho thấy rằng những con chuột thí nghiệm có chế độ ăn rất nhiều resveratrol , một chất được tìm thấy trong da của trái nho và tuổi thọ của chúng được kéo dài hơn các cá thể không được cung cấp resveratrol. 

Resveratrol giảm rõ nguy cơ của bệnh tiểu đường và các vấn đề gan ở chuột , dẫn đến một sự suy giảm đáng kể trong trường hợp tử vong liên quan đến béo phì. Nhưng bạn phải uống 150 chai rượu vang mỗi ngày để có được lợi ích tương tự. Trong lúc đợi con người phát minh ra loại thuốc có chứa resveratrol, hãy thưởng thức chút rượu vang, nhiều chuyên gia sức khỏe khuyên rằng bạn không nên uống quá một ly vang mỗi ngày.

Muốn ngày càng trẻ ra hãy làm theo thập đại bí quyết sau

6. Tập Yoga

Tập yoga giúp cho cơ thể tạo nên nhiều năng lượng, bạn sẽ cải thiện được những khuyết điểm về dáng đi đứng hay ngồi. Tập Yoga không những giúp bạn tập luyện cho bên ngoài mà còn giúp bạn điều hòa các năng lượng bên trong cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn ngăn chặn các vấn đề lão hóa, giúp ngăn ngừa bệnh tật và khiến bạn một ngày đẹp hơn. Hãy tìm cho mình một lớp yoga hoặc bạn có thể tham khảo các bài tập yoga tại nhà, lưu ý cẩn trọng khi thực hiện các tư thế tập. 

Muốn ngày càng trẻ ra hãy làm theo thập đại bí quyết sau

7. Ăn nhiều các loại "siêu trái cây"

Khái niệm "siêu trái cây" được cho là loại trái cây ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, chống lão hóa và rất được ưa chuộng với sản lượng tiêu thụ cao. Bạn có thể tìm các loại trái cây như dứa, thanh long, lựu, các loại dâu quả,... 

8. Trà xanh

Càng ngày các công dụng của trà xanh được khai thác triệt để, trà xanh giúp con người ngăn ngừa cách bệnh ung thu nguy hiểm như ung thư phổi,ung thư vú, các vấn đề về bàng quang, trực tràng. Trà xanh cũng ngăn ngừa lão hóa và các chứng bệnh về thần kinh như Alzheimer. Theo nghiên cứu từ các viện khoa học quốc tế, uống một cốc trà mỗi ngày sẽ giúp nếp nhăn não của bạn không bị lão hóa theo năm tháng 

9. Dưỡng da với các chất dinh dưỡng

Retinol, một nhánh của vitamin A là một dưỡng chất ngăn ngừa các nếp nhăn và sự lão hóa trên da bạn. Đừng quên sử dụng các loại kem dưỡng da ngăn ngừa lão hóa mỗi ngày để duy trì sự trẻ đẹp cho làn da nhé!

10. Rèn luyện tinh thần

Bộ não của bạn cũng cần được rèn luyện, điều này sẽ giúp bạn có trí nhớ lâu dài, hãy thử sức với các trò chơi trí tuệ như Sudoku để rèn cho trí óc luôn luôn minh mẫn và sáng suốt.

Muốn ngày càng trẻ ra hãy làm theo thập đại bí quyết sau

Nguồn: fitnessmagazine.com

Theo Reem / infonet.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm