Nội dung

 Muôn cách tận dụng gầm cầu thang chứa đồ cho nhà nhỏ

Có thể thiết kế gầm cầu thang thành giường treo là sự lựa chọn không tồi, tuy nhiên tùy vào cầu thang to hay nhỏ, hình dáng thế nào mà thiết kế cũng cần có phong cách tương ứng.

Dựa vào hình dáng của cầu thang mà chọn lựa một chiếc tủ đựng đồ phù hợp, bên trong có thể đặt các đồ tạp phẩm.

 Muôn cách tận dụng gầm cầu thang chứa đồ cho nhà nhỏ

Tủ đựng đồ cùng hệ màu với cầu thang, chỉ dùng để  trưng bày thôi khá đẹp mắt rồi.

Ngăn kéo to nhỏ tạo thành nơi trữ đồ dưới cầu thang, trong đó những chỗ khoét rỗng có thể bày đồ trang trí, còn những ô khác đều ở dạng khép kín để tránh đồ linh tinh bên trong ảnh hưởng đến thị giác.

 Muôn cách tận dụng gầm cầu thang chứa đồ cho nhà nhỏ

Hai hàng cầu thang đặt sóng đôi, dàn đầy cả không gian thừa, có khả năng chứa đồ rất hiệu quả.

Những người hiện đại luôn theo đuổi cá tính và sự sáng tạo sẽ tạo ra những thứ mà bạn không tưởng tượng tới. Từng bậc từng bậc thang xen kẽ tổ hợp lại, tầng thấp nhất còn thiết kế thành ngăn kéo, có thể đựng được rất nhiều đồ.

 Muôn cách tận dụng gầm cầu thang chứa đồ cho nhà nhỏ

Khoét viền cầu thang thành dạng nửa trống, bên trên thiết kế một chiếc kệ.

Mọi người có thể tham khảo cách làm này, như vậy không bao giờ phải lo không đủ chỗ đựng đồ nữa. Tuy nhiên, cầu thang này không có tay đỡ, có chút nguy hiểm, cho nên khi làm cầu thang mọi người cũng nên chú ý đến điều này.

 Muôn cách tận dụng gầm cầu thang chứa đồ cho nhà nhỏ

 Cầu thang rực rỡ sắc màu, khả năng chứa đồ vô cùng lớn.

Cầu thang này khá đặc biệt, tay vịn bằng kính trong suốt, màu xanh lá mạ và vàng nhạt cũng rất bắt mắt, khiến cho cầu thang đẹp và rực rỡ. Đồng thời chiếc cầu thang này cũng tiềm ẩn khả năng chứa đồ vô cùng lớn, sách báo, đồ lưu niệm đều nằm gọn trong đây, thậm chí cả quạt điện, máy hút bụi cũng có thể được giấu nơi này.

 Muôn cách tận dụng gầm cầu thang chứa đồ cho nhà nhỏ

Tủ đựng đồ màu trắng và cầu thang hòa hợp vào nhau.

Chiếc cầu thang dẫn lên phòng ngủ tầng hai, kiến trúc sư đã lợi dụng nơi chật hẹp này để thiết kế không gian chứa đồ. Chiếc tủ màu trắng phản chiếu ánh sáng, khiến cầu thang trở thành một điểm nhấn hút mắt trong ngôi nhà.

 Muôn cách tận dụng gầm cầu thang chứa đồ cho nhà nhỏ

Bậc đầu tiên của cầu thang cố tình thiết kế cao, bên dưới dùng một chiếc ghế đẩu hai tầng thay thế, rất độc đáo!

Cầu thang loại khép kín không thích hợp khoét rỗng, do vậy để tiết kiệm không gian thừa 2 bên cầu thang, chỉ đành đặt một chiếc tủ kính trong suốt đựng đồ.

 Muôn cách tận dụng gầm cầu thang chứa đồ cho nhà nhỏ

Tủ trưng bày đầy tính hiện đại và nghệ thuật.

Tủ trưng bày hình chữ nhật bên dưới cầu thang có thể dùng loại mở, dùng để đựng đồ trang trí và sách báo, khiến cho cầu thang nhìn từ một bên rất độc đáo.

 Muôn cách tận dụng gầm cầu thang chứa đồ cho nhà nhỏ

Cầu thang và giá sách hợp làm một, vừa tiết kiệm không gian vừa sáng tạo!

Nếu như bạn cho rằng tường cầu thang ngoài treo mấy bức tranh nghệ thuật hoặc mấy đồ trang trí ra thì chẳng còn tác dụng gì thì bạn đã nhầm rồi! Thật ra vị trí tương ứng của mỗi một bậc thang  đều có thể thiết kế kệ đựng đồ, đựng đầy sách lên cũng là một cách hay!

 Muôn cách tận dụng gầm cầu thang chứa đồ cho nhà nhỏ

Giường ngủ êm ái dưới chân cầu thang.

Một chiếc giường ngủ đơn đặt dưới chân cầu thang đã chật kín cả không gian, nên với thiết kế này, tốt nhất nên dùng giường ngủ thông minh để có thể xếp đồ đạc ở bên dưới, tiết kiệm không gian.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm