Nội dung

Có bao nhiêu cách bạn có thể sử dụng muối biển? Theo Salt Institute, muối biến có khoảng 14.000 công dụng khác nhau. Thật khó có thể tìm ra một loại khoáng chất nào phổ biến, tiện dụng và linh hoạt hơn muối biển trên thế giới. Trong thực tế, nguồn cung ứng của muối biển là vô tận.

Từ hàng ngàn năm trước, muối biển đã được con người sử dụng để bảo quản thực phẩm và làm vệ sinh. Cho tới nay, con người vẫn tiếp tục dựa vào những công dụng kỳ diệu của muối hàng ngày.

 Muối biển và 18 tuyệt chiêu vệ sinh nhà sạch

Muối biển là một loại khoáng chất phổ biến, tiện dụng và linh hoạt.

Dưới đây chỉ là một trong rất nhiều cách bạn có thể sử dụng muối trong việc vệ sinh nhà cửa:

1. Làm sạch xoong nồi bằng gang: Đung nóng xoong nồi, thêm vài giọt dầu ăn lót đáy, một vài thìa muối biển, rang đều tay 10 – 15 phút. Rửa lại với nước ấm và để khô. Muối biển sẽ hút sạch các loại dầu mỡ bám lâu ngày, làm cho xoong nồi gang sáng trở lại.

2. Làm sạch đồ dùng nhà bếp tráng men: Đối với đồ dùng tráng men bị ố màu thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng công thức muối biển và giấm ăn. Hòa tan muối biển trong giấm ăn theo tỉ lệ 1/1 tùy thuộc vào lượng bạn cần. Đun sôi rồi đổ vào đồ dùng cần làm sạch, để yên vài phút rồi rửa sạch với xà phòng.

3. Làm sạch gỉ sét bên ngoài xoong nồi: Sau một thời gian sử dụng lâu dài, phần bên ngoài của xoong nồi thường đóng những mảng gỉ sét, dầu mỡ rất mất vệ sinh và thẩm mỹ. Bí quyết làm sạch là sau mỗi lần nấu nướng, ngay khi xoong nồi còn đang giữ nhiệt, bạn rắc một ít muối biển lên phần bên ngoài, dùng giẻ rửa bát cọ nhiều lần và rửa sạch.

 Muối biển và 18 tuyệt chiêu vệ sinh nhà sạch

Rất thích hợp để làm sạch và đánh bóng đồ dùng nhà bếp.

4. Làm sạch chảo dinh dầu mở: Chảo thường được dùng để chế biến các món rán, xào nên bị dính nhiều dầu mỡ là điều dễ hiểu. Để làm sạch triệt để, sau mỗi lần dùng xong, bạn trút bỏ mỡ thừa, thêm 1 – 2 thìa muối biển rồi dùng giấy chà nhẹ nhàng. Dầu mỡ sẽ bị hòa tan dễ dàng. Rửa sạch chảo bình thường.

5. Làm sạch lò nướng: Nếu nhà bạn thường xuyên sử dụng lò nướng thì bạn nên chuẩn bị trước một lọ muối pha với quế. Sau mỗi lần sử dụng, rắc đều hỗn hợp muối biển và quế cả bên trong lẫn bên ngoài, để yên 10 – 15 phút. Lát sau, bạn sẽ thấy dầu mỡ được hòa tan để dễ lau chùi hơn và mùi thức ăn cũng được khử triệt để.

6. Làm sạch máy pha cà phê: Thật đơn giản! Đổ nước vào bình pha cà phê, thêm muối biển, đun sôi và rửa sạch.

 Muối biển và 18 tuyệt chiêu vệ sinh nhà sạch

Cặn trà, cà phê bám trên cốc dễ dàng mất đi nếu rửa với muối.

7. Làm sạch vết bám của cà phê, trà trên cốc: Hòa tan muối biển vào giấm ăn một lượng vừa đủ với nhu cầu, đổ dung dịch vào các cốc cần làm sạch, để yên 20 – 30 phút rồi dùng giẻ rửa bát kỳ cọ. Rửa sạch bình thường. Muối đánh bay các vết bám rất dễ dàng.

8. Đánh bóng đồ dùng kim loại (inox, bạc, vàng, thiếc): Trộn lẫn muối biển, bột mỳ và giấm ăn, đánh nhuyễn. Bôi hỗn hợp lên đồ dùng cần làm sạch, dùng bàn chải đánh răng cũ hoặc giẻ rửa bát cọ sạch, để yên khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi rửa sạch.

9. Đánh bóng đồ dùng bằng crôm (chậu rửa bát, vòi nước, vòi hoa sen…): Đối với chất liệu crôm, bạn chỉ cần đến muối biển và giấm ăn. Trộn lẫn giấm ăn và muối biển theo tỉ lệ 1/2, đổ dung dịch vào bình xịt, xịt lên vị trí cần đánh bóng, lấy bàn chải chà nhiều lần đến khi chúng sáng lại. Cuối cùng làm sạch lại với nước.

 Muối biển và 18 tuyệt chiêu vệ sinh nhà sạch

Muối biển có tới 14.000 công dụng khác nhau.

10. Đánh bóng đồ dùng bằng đồng, đồng thau: Vắt lấy nước cốt của nửa quả chanh tươi, thêm muối biển rồi hòa tan. Đổ dung dịch vào đồ dùng muốn đánh bóng, dùng giẻ rửa bát cọ nhiều lần cho sáng lại. Rửa sạch bình thường.

11. Làm sạch miếng mút rửa bát: Để loại bỏ triệt để xà phòng trên miếng mút rửa bát, giữ cho nó sạch sẽ và dùng được lâu hơn thì ngâm chúng vào dung dịch nước muối pha loãng 1 lần/ngày.

12. Làm sạch tủ lạnh: Hòa tan muối biển trong nước soda, dùng khăn sạch thấm ướt dung dịch rồi lau tủ lạnh. Công thức này không chỉ làm sạch vết bẩn mà còn có tác dụng khử mùi thức ăn rất tốt.

 Muối biển và 18 tuyệt chiêu vệ sinh nhà sạch

Công việc vệ sinh nhà cửa trở nên dễ dàng, an toàn và tiết kiệm nhờ muối biển.

13. Làm sạch thớt: Làm ướt thớt, đổ 1 – 2 thìa muối biển lên bề mặt, dùng giẻ rửa bát cọ nhiều lần rồi rửa sạch. Các vết cáu bẩn lâu ngày sẽ bị đánh bay ngay lập tức.

14. Làm sạch các bề mặt gỗ:  Bàn nước, bàn ăn nhà bạn có lưu lại nhiều dấu vết của cốc uống nước? Chắc chắn là có khá nhiều gia đình gặp phải tình huống này. Dù có dùng khăn lau bao nhiêu lần thì những vết hằn đó cũng không dễ dàng mất đi.

Để làm sạch triệt để các bề mặt gỗ, bạn cho 4 – 5 giọt dầu ăn thực vật vào chiếc bát nhỏ, thêm một thìa muối biển, hòa tan. Dùng miếng mút mềm lấy hỗn hợp rồi lau khắp các bề mặt gỗ cần làm lau. Sau đó dùng khăn ẩm lau sạch. Công thức này cũng có thể sử dụng để khắc phục các vết xước và vết lõm nhẹ.

15. Làm sạch thảm trải sàn: Hòa tan 1/4 cốc muối biển với 2 thìa giấm ăn. Rắc đều lên thảm trải sàn, để khô rồi dùng máy hút bụi hút sạch. Nếu không có máy hút bụi, bạn phơi thảm thật khô rồi đập sạch bụi là được.

 Muối biển và 18 tuyệt chiêu vệ sinh nhà sạch

Các bạn đừng quên thử những công thức làm sạch tuyệt vời cùng muối nhé!

16. Làm sạch vết mốc trên vải: Để làm sạch các vết mốc trên vải bạn nên sử dụng dung dịch nước cốt chanh pha muối biển. Đổ dung dịch này lên vết mốc, ố trên vải, phơi khô và giặt lại bình thường.

17. Làm sạch khăn mặt, khăn tắm ngả màu: Để làm khăn mặt, khăn tắm triệt để, màu vải sáng trở lại, bạn đun sôi các loại khăn trong nồi nước với 5 thìa muối ăn, 1 thìa bột baking soda. Đun từ 15 – 30 phút rồi giặt sạch bình thường.

18. Làm sạch gạch men đóng cặn vôi: Dùng bàn chải cọ sạch gạch men đóng gạch vôi với dung dịch 1 phần muối hòa với 4 phần giấm ăn. Lau sạch với nước.

Chúc các chị em vệ sinh nhà cửa thật dễ dàng và nhanh chóng!

Mời các bạn xem thêm các mẹo gia đình tuyệt vời:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm