Nội dung

Cách 1: 

Nguyên liệu:

- 1 kg mực ống tươi

- 200g thịt lợn xay

- 20g nấm hương

- 20g mộc nhĩ

- 1/2 củ hành tây

- 3 cây hành lá

- 1 nắm miến nhỏ

- Bột canh, đường, tiêu, hạt nêm

Mực nhồi thịt chiên giòn ngon đã đời

Món ngon mỗi ngày cho bữa cơm gia đình

Cách làm:

- Bóp mực với chút rượu gừng để khử mùi tanh, rửa sạch, ướp 1/2 thìa cà phê bột canh, xoa đều trong và ngoài con mực, để 15 phút cho ngấm.

-  Phần râu mực thái nhỏ. Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, rửa sạch, thái nhỏ. Hành tây thái hạt lựu, hành lá thái nhỏ. Miến ngâm mềm, cắt khúc 2cm.

Mực nhồi thịt chiên giòn ngon đã đời

- Trộn thịt xay với tất cả nguyên liệu đã thái nhỏ để làm nhân, nêm 1 chút đường, chút tiêu, chút hạt nêm. Nhồi nhân vào bên trong thân mực (nhồi một ít nhân vào trước, ấn chặt thịt, nhồi tiếp, không nên nhồi đầy quá bởi khi hấp thịt sẽ nở và tràn ra ngoài). Dùng tăm ghim chặt đầu mực lại.

- Cho mực đã nhồi nhân vào tô, đem hấp 15 phút, lấy mực ra, để nguội bớt. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn (không cần nhiều dầu). Khi dầu nóng, cho mực vào chiên ở lửa to, trở các mặt để mực vàng đều, sém cạnh là được.

Mực nhồi thịt chiên giòn ngon đã đời

- Vớt mực nhồi thịt ra cho ráo dầu, cắt khoanh, bày ra đĩa.

Cách 2:

Nguyên liệu:

- Khoảng 10 con mực nhỏ

- 100g thịt lợn xay

- 10 cái nấm hương

- 1-2 cái mộc nhĩ

- 1 nắm nhỏ miến

- Gừng, rượu trắng

- Cà chua, hành lá, dứa, gia vị

Mực nhồi thịt chiên giòn ngon đã đời

Mực nhồi thịt chiên giòn cho bữa cơm tối

Cách làm:

- Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở, miến ngâm mềm, thái nhỏ. Trộn đều thịt băm với nấm hương, mộc nhĩ, miến, hạt nêm, bột canh, bột cà ri.

- Mực bỏ đầu, bỏ da, rửa sạch với gừng, rượu trắng cho hết mùi tanh rồi rửa lại với nước. Râu mực bỏ mắt, túi mực, rửa sạch với gừng, rượu.

- Nhồi thịt vào bên trong mực, cho từng chút một rồi nén chặt, không nhồi đầy quá vì thịt sẽ còn nở ra, xiên miệng bằng tăm tre.

- Thả từng con mực nhồi vào chiên đến khi vàng thì vớt ra. Râu mực cũng cho vào chảo chiên.

Bày mực nhồi thịt chiên ra đĩa, trang trí với rau củ rồi cùng cả nhà thưởng thức nhé!

Chúc bạn và gia đình có bữa cơm tối ngon miệng với món mực nhồi thịt chiên giòn!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm