Nội dung

Theo tìm hiểu, người kinh doanh mặt hàng trang sức phong thủy phát đạt nhất chính là các cô đồng, cậu đồng trẻ tuổi. Những người này tự nhận mình có căn đồng, thường xuyên đăng ảnh đang tham dự các khóa hầu đồng, làm từ thiện để tạo uy tín rồi kinh doanh các mặt hàng trang sức phong thủy.

Theo lời người bán hàng là một cậu đồng thì hồ ly là bậc thầy của tình yêu, biểu tượng cho sự khéo léo, cuốn hút và thông minh. Nữ giới đeo trang sức hồ ly có thể cải thiện được chuyện tình cảm như vợ chồng cãi nhau, hờ hững sẽ nhanh chóng làm hòa, cô gái nào chưa có người yêu sẽ nhanh chóng có người yêu, nếu yêu đơn phương sẽ được đáp lại...

 Mua đá phong thủy hồ ly để giữ chồng cẩn thận làm mồi cho dân buôn

Rất nhiều quý bà và quý cô rỉ tai nhau rằng trang sức phong thủy hồ ly là một thứ bùa để giữ cho tình yêu của mình vững bền...

Đi kèm với những lời quảng cáo “thần thánh” này là rất nhiều phản hồi của các cô gái trẻ cho biết đã "ứng nghiệm". Có cô nhanh chóng có người yêu chỉ sau vài ngày đeo, có cô gái người yêu đang lạnh nhạt bỗng quan tâm khác lạ, có anh chàng người yêu đang ki bo bỗng trở nên rộng rãi lạ thường...

Theo khảo sát của PV, giá đá phong thủy hồ ly có rất nhiều mức khác nhau. Rẻ nhất là đá Trung Quốc, làm từ nhựa hoặc thủy tinh ép, khoảng vài ngàn đồng. Về đến Việt Nam, loại đá này bị thổi giá lên gấp 10 lần, khoảng 80.000-100.000 đồng/sản phẩm.

Bài liên quan:

Một loại khác được chế tác hoàn toàn bằng đá tự nhiên nhưng không sắc sảo, đá sử dụng là hàng thải, kém chất lượng, có giá từ 100.000-200.000 đồng/sản phẩm. Người mua không sành rất dễ bị nhầm với hàng cao cấp.

Đắt tiền nhất phải kể đến mặt hồ ly được chế tác tinh xảo từ đá thạch anh hồng, thạch anh trắng, đá mắt hổ, mịn và ít tì vết. Mặt hồ ly sắc lạnh, đủ 9 đuôi, có giá từ 400.000 đồng/sản phẩm, thậm chí có những sản phẩm lên đến 1 triệu đồng trở lên tùy kích thước. Người mua có thể yêu cầu làm móc để đeo như dây chuyền, hay bọc bạc/vàng làm nhẫn.

 Mua đá phong thủy hồ ly để giữ chồng cẩn thận làm mồi cho dân buôn

Giá đá phong thủy hồ ly có rất nhiều mức khác nhau.

Người bán cũng cho biết, để đá hồ ly phát huy tác dụng, người mua nên chọn màu đá theo mệnh. Ví dụ, mệnh thổ chọn đá màu vàng, đỏ, hồng; mệnh mộc lại chọn màu xanh lá,...

"Khi sử dụng hồ ly tốt nhất nên chọn hồ ly thạch anh hồng, hồ ly đá mắt hổ vàng, hồ ly đá mã não đen, quý hơn nữa là hồ ly thạch anh đen vì nó là màu của Cửu vĩ ( Hồ Ly chín đuôi ) cảnh giới cao nhất của hồ ly. Chất liệu tốt nhất là đá tự nhiên như đá thạch anh, đá mắt hổ, đá mã não. Không nên sử dụng hồ ly làm bằng đồng hoặc chất liệu nhân tạo, vì như vậy sẽ mang nhiều “sát khí” hơn là “cát khí”...", một người bán hàng tư vấn.

Khi được hỏi về việc đeo loại trang sức “hồ ly phong thủy” này có linh nghiệm không. Hầu hết người bán đều trả lời khách theo kiểu nước đôi “tin hay không thì tùy”. Thông tin người bán đưa ra lại “đánh nhau” chan chát khiến người mua chẳng biết đâu mà lần. Có người bán nói, chất liệu làm hồ ly không quan trọng, quan trọng là ở "cái duyên" và "cái tâm" của người sử dụng. Có người bán lại nói, muốn có sự linh nghiệm trong phong thủy thì phải đeo linh vật được chạm từ đá quý tự nhiên, còn đeo linh vật làm từ chất liệu khác (bột đá ép máy, thủy tinh bắn màu giả dá...) thì sẽ không có hiệu quả phong thủy cho người sử dụng, đeo lâu ngày bên mình không tốt cho người sử dụng”.

Theo tìm hiểu, người mua sẽ được người bán tư vấn chọn màu đá hợp với mệnh của mình cùng với lời dặn dò, sau khi mua về không được đeo ngay, phải làm lễ tẩy uế cho “cụ hồ ly tinh” bằng cách tắm rượu trắng cho cụ, lau nhẹ nhàng, thi thoảng xịt nước hoa. Hôm nào nắng đẹp thì mang “cụ” ra phơi nắng để hấp thụ linh khí trời đất, cẩn thận thì đem vào chùa khai quang trì chú thì càng tốt.

Giá bán một “cụ hồ ly tinh" ở các shop online khá mềm, vào khoảng 350 – 400k/ mặt dây chuyền. Nhưng tại các cửa hàng trên phố, giá một mặt trang sức này lên đến tiền triệu. Tất cả đều quảng cáo sản phẩm được làm từ đá tự nhiên như thạch anh, đá mắt mèo, đá mã não, hổ phách…

Theo chuyên gia phong thủy, đồ trang sức được tư vấn để bán như một mặt hàng thông thường thì bản thân vật ấy đã không có giá trị tâm linh, nó chỉ có giá trị thương mại. Rất nhiều người kinh doanh đã tác động vào sự mê tín, tham vọng của con người. Riêng chỉ thế thôi sản phẩm này đã trở thành không tốt vì trái với luật tự nhiên. Càng đi ngược, càng tích lũy năng lượng "tham" thì càng gây độc cho cơ thể hơn là đem lại điều tốt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm