Nội dung
Mới đây tay đua Yamaha Valentino rossi đã xác nhận anh sẽ chia tay với đội trưởng kỹ thuật Silvano Galbusera khi kết thúc mùa giải motogp 2019 . Đánh dấu cuộc đại tu mới nhất trong hệ thống phân cấp MotoGP của Yamaha kể từ năm 2020.

motogp 2019 rossi chuẩn bị chia tay với đội trưởng galbusera
[MotoGP 2019] Rossi chuẩn bị chia tay với đội trưởng Galbusera.

motogp 2019 rossi chuẩn bị chia tay với đội trưởng galbusera
Galbusera đã làm việc cùng với Rossi kể từ chiến dịch năm 2014, sau khi tay đua Rossi chia tay với nhà kỹ thuật lâu năm Jerry Burgess. Và Rossi sẽ làm việc với đối tác thứ 3 trong mùa giải 2020 sau khi chấp nhận chuỗi thất bại kể từ năm 2017 đến nay.

motogp 2019 rossi chuẩn bị chia tay với đội trưởng galbusera

Phát biểu trong cuộc nói chuyện xây dựng kế hoạch thi đấu cho giải đua Grand Prix Thái Lan, Rossi xác nhận quyết định chia tay đội trưởng kỹ thuật Galbusera, vì Galbusera đang muốn giảm bớt vai trò hiện tại và chuẩn bị chuyển sang đội thử nghiệm của Yamaha có trụ sở tại châu Âu để đảm nhận vai trò mới từ năm 2020.

motogp 2019 rossi chuẩn bị chia tay với đội trưởng galbusera
Galbusera.​

Sau khi kết thúc mùa giải 2019, Davide Munoz là người hiện đang làm việc cùng với Rossi protege Nicolo Bulega trong Moto2 tại đội VR46, sẽ thay thế cho sự vắng mặt của Galbusera để cùng sát cánh với tay đua Valentino Rossi vào năm 2020.

motogp 2019 rossi chuẩn bị chia tay với đội trưởng galbusera
Davide Munoz.​

Valentino Rossi đã nêu chi tiết đằng sau những thay đổi: "Sau cuộc đua Misano, chúng tôi đã nói chuyện với Silvano vì chúng tôi muốn cố gắng làm điều gì đó để mạnh mẽ hơn, vì Galbusera cũng muốn làm việc cho Yamaha nhưng anh ấy muốn thử một cái gì đó ít căng thẳng hơn với công việc hiện tại. Đồng thời Yamaha muốn cố gắng làm cho nhóm thử nghiệm mạnh hơn cho năm tới để cải thiện công việc ở châu Âu. Tôi đã không mong đợi điều đó ngay từ đầu nhưng khi nói chuyện với nhau, chúng tôi cuối cùng cũng đưa ra quyết định thay đổi để Galbusera đến đội thử nghiệm vào năm tới".

motogp 2019 rossi chuẩn bị chia tay với đội trưởng galbusera

"Tôi sẽ có một thợ máy chính khác đến từ đội của chúng tôi trong Moto2. Anh ấy tên là Davide Munoz, năm ngoái anh ấy đã làm việc với Pecco và anh ấy đã giành chức vô địch, năm nay anh ấy đang làm việc với Bulega nên tôi rất phấn khích. Đây là một trải nghiệm mới và anh ấy không có bất kỳ kinh nghiệm nào với chiếc xe đua MotoGP nhưng anh ấy còn rất trẻ và có những ý tưởng hay, vì vậy chúng tôi sẽ thử và xem liệu chúng tôi có thể trở nên mạnh mẽ hơn không."

Bất chấp sự thay đổi trong đội ngũ kỹ thuật, Rossi nói rằng quyết định này không đóng vai trò là một gợi ý cho tương lai MotoGP của chính anh ta. Hiện tại anh ấy đã 40 tuổi và sẽ bước vào năm cuối cùng của hợp đồng Yamaha MotoGP hiện tại vào mùa giải tới và cho biết mọi sự gia hạn sẽ phụ thuộc vào kết quả của anh ấy vào năm 2020.

Thay đổi kỹ thuật viên của Rossi đánh dấu cuộc đại tu mới nhất trong hệ thống phân cấp MotoGP của Yamaha sau xác nhận tháng trước rằng Chủ tịch Yamaha Motor Racing Kouichi Tsuji sẽ từ chức.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm