Nội dung
Theo nguồn tin đã được xác nhận thì cựu Giám đốc mảng sản phẩm Bản đồ (Maps) của google vừa bị Uber “lôi kéo”.

Từng là một trong những chuyên viên có tầm ảnh hưởng nhất tại Google với thâm niên 10 năm làm việc tại công ty công nghệ lớn nhất nhì hành tinh, brian mcclendon sẽ đem chiều sâu kiến thức và kinh nghiệm của mình đến với Uber, theo tin từ chuyên trang công nghệ Re/code. Theo đó, Brian sẽ tiếp tục “nghề cũ” là chỉ đạo phát triển các công nghệ định vị, an toàn phương tiện và tự động hóa cho công ty dịch vụ non trẻ nhưng đang không ngừng lớn mạnh.  

Mùa thu năm ngoái, McClendon đã lẳng lặng rời khỏi Google, một quyết định không làm nhiều người ngạc nhiên. Bị Google “hàng phục” từ năm 2004 khi còn đang làm phó giám đốc kỹ thuật của Keyhole - công ty khởi nghiệp chuyên phát triển phần mềm bản đồ, McClendon đã dần khẳng định “quyền lực” và tài năng của mình tại ngôi nhà mới.

Một ngôi sao cũ của google lại sắp về với uberBrian McClendon, thêm một nhân tài của Google bị uber chiêu mộ.

Thế nhưng, việc chuyên viên này đến với Uber cũng không có gì bất ngờ, nhất là khi ta cân nhắc tình trạng “chảy máu chất xám” từ Google sang Uber trong thời gian trở lại đây. Cụ thể, Tom Fallows, cựu sáng lập viên của sản phẩm Google Express giờ cũng đã là một nhân viên chủ chốt dưới trướng CEO Travis Kalanick, và thậm chí còn "nói mạnh" rằng cứ ba nhân sự tại Uber thì có một người từng là đồng nghiệp cũ của anh tại Google. Chưa hết, Giám đốc truyền thông của Google là Rachel Whetstone cũng đã tuyên bố sẽ về với Uber hồi giữa tháng 5.    

Về phía Uber, công ty này vốn vẫn đang sử dụng dữ liệu của Google Maps để hỗ trợ phát triển các ứng dụng phục vụ các tài xế xe hơi của mình trên toàn thế giới, tuy nhiên động thái chiêu mộ McClendon cùng việc mua lại công ty chuyên phát triển sản phẩm bản đồ deCarta hồi tháng 3 vừa qua cho thấy “ý đồ” cắt đứt quan hệ với Google. Không chỉ thế, startup này cũng cho biết rằng mình đang quan tâm tới việc mua lại đơn vị phát triển sản phẩm bản đồ của Nokia.   

Ngoài ra, Google và Uber cũng đang dần chuyển từ thế hợp tác sang đối đầu, khi cùng bắt tay thử nghiệm một dịch vụ mới, đó là chuyển phát nhanh. Trong khi Google đã có Express, dịch vụ chuyển phát và giao nhận trong ngày áp dụng cho 7 bang của nước Mỹ thì Uber cũng đang muốn tận dụng mạng lưới giao thông của mình để phát triển một hệ thống giao hàng nhanh chóng và hiệu quả.

 

Tin Update
  • 17/06/15 19:01 Uber gặp khó khăn trong dịch vụ giao hàng
  • 17/06/15 10:08 10 tiêu điểm kinh tế cập nhật trong ngày hôm nay
  • 17/06/15 09:23 Uber “chi bạo” để xây dựng thị phần tại Trung Quốc
  • 13/06/15 11:40 Uber ra mắt game iPhone nhằm thu hút thêm nhiều tài xế

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm