Nội dung

8h: vera wang nhận mình là típ người dậy muộn. "Khi tôi còn trẻ, giấc ngủ là một điều xa xỉ. Tôi luôn thức dậy sớm vào buổi sáng để đi trượt tuyết", nhà thiết kế chia sẻ.

Có lần, bà phàn nàn việc mình dậy muộn với bạn thân Sharon Stone. Nữ diễn viên Bản năng gốc đã nói: "Mình nghĩ Picasso cũng không cần phải dậy lúc 5 giờ để đi làm đồng đâu". Và từ đó, Vera Wang luôn lấy câu nói ấy để không còn trách cứ bản thân. 

Vera Wang cũng chia sẻ bà cần ngủ 7-8 giờ mỗi ngày. Nếu may mắn, bà sẽ ngủ một mạch 10 tiếng vào cuối tuần. Trong căn phòng lúc nào cũng ở nhiệt độ gần đông lạnh, nhà thiết kế thích mặc áo thun của Rick Owens để giữ ấm khi ngủ.

Một ngày của nữ hoàng váy cưới vera wang

Phòng khách nhà Vera Wang.

8h15: Điều đầu tiên Vera làm khi thức dậy là kiểm tra hai chiếc điện thoại. Bà có một vị quản gia trong nhà. "Bà ấy mang bữa sáng đến tận giường ngủ cho tôi. Sữa chua, trái cây tươi, trứng và xúc xích gà. Nếu là cuối tuần, tôi còn được nhâm nhi cá hồi xông khói với chanh và bánh mì đen". Thức uống yêu thích của Wang là cà phê của đầu bếp Wolfgang Puck.

Ăn sáng xong, nhà thiết kế tập thể dục bằng cách đẩy tạ trong 5 phút, với khoảng 1-1,5 kg mỗi bên rồi ngồi thiền. "Thiền định là thứ mà tôi cảm thấy khó học nhất trong đời", bà nói.

8h45: Vera Wang đi ngâm bồn. "Nữ hoàng váy cưới" thích dùng sữa tắm em bé. Nếu không gội đầu, bà sẽ túm hết tóc ra sau bằng băng đô và cột tóc để không ướt.

9h15: "Thay đồ là cả một vấn đề. Tủ quần áo của tôi được xếp gọn gàng, phân chia áo, quần riêng và phụ kiện riêng. Những bộ váy lại được cất trong phòng khác vì tôi không thường mặc chúng, mặc dù tôi thiết kế đầm là chủ yếu", nhà thiết kế chia sẻ.

Vera tâm sự, bà thích mặc quần legging của Balenciaga, Givenchy hoặc Danskin. Nhà thiết kế người Mỹ gốc Hoa hóm hỉnh: "Nếu không phải quần legging thì đó cũng là một kiểu quần bò ôm sát giống legging. Còn áo thì chỉ là áo thun bình thường, phối cùng vài món phụ kiện hầm hố. Sếp cũ Ralph Lauren của tôi từng nói rằng tôi khó mà ăn mặc sao cho trông bình thường". Khi đi làm, Vera Wang không bao giờ mang túi xách mà chỉ cầm điện thoại và kính mát. 

Một ngày của nữ hoàng váy cưới vera wang

Phòng thay đồ được Vera Wang sắp xếp ngăn nắp gọn gàng.

9h45: Nhà thiết kế đi làm trong một chiếc xe tải nhỏ. Bà cho biết mọi người nhìn nó và phì cười vì trông xấu quá. Nhưng bà vẫn chọn phương tiện này vì chúng có thể chứa toàn bộ đồ đạc lỉnh kỉnh của các con khi đến trường. Thậm chí, nó là một căn phòng nhỏ với đầy đủ tiện nghi: tủ lạnh, tủ thuốc nhỏ, chăn gối, sổ vẽ phác thảo... "Nếu có thể lắp một cái toilet, chắc tôi sống hẳn trong đây cũng được", bà hóm hỉnh. 

Vera Wang thay đổi xe liên tục, mỗi chiếc bà chỉ dùng trong 2-3 năm. Nhà thiết kế có hai tài xế riêng, mỗi người làm việc đúng 8 tiếng một ngày. "Nhờ cái xe này mà mọi người luôn biết tôi ở đâu, giống như một biển báo hiệu to đùng: "Bà ấy đến đấy!", bà nói vui. 

"Nữ hoàng váy cưới" cũng chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ với chiếc xe yêu quý của mình: "Có một lần tôi dùng bữa tối với Hillary Clinton. Hai chiếc xe tải nhỏ đậu bên ngoài. Ăn tối xong, tôi nhảy lên một chiếc trước và thấy ba anh chàng vệ sĩ đẹp trai định rút súng chĩa vào mình. Và tôi biết mình lên nhầm xe mất rồi! Thì ra Hillary cũng dùng xe kiểu này".

Một ngày của nữ hoàng váy cưới vera wang

Vera Wang ở văn phòng làm việc.

10h30: Khi đến văn phòng, Vera Wang sẽ ưu tiên giải quyết những vấn đề khẩn cấp trước. Bà cho biết mọi người thân thiết với nhau như một gia đình. 

12h30: Nhà thiết kế không bao giờ bỏ bữa, nhưng hiếm khi ăn trưa bên ngoài, trừ khi phải gặp khách hàng hoặc tổ chức sinh nhật cho bạn thân. Vera chia sẻ, bà thích món sashimi, cá của Sant Ambroeus, cơm gà hấp bông cải xanh kiểu Trung Quốc, salad atiso và gạo lứt. Có một thời bà ăn pizza hàng ngày mà không tăng nổi cân nào. Vera thích uống nước suối để duy trì vóc dáng và sức khỏe.

14h30: Vera Wang xử lý những chi tiết trên mẫu thiết kế, từ những hoa văn màu men sứ cho đến những họa tiết da trên trang phục. Bà thường làm việc linh động, không phải lúc nào cũng ở văn phòng và cũng không nghe điện thoại khi đang làm việc. Nếu có giải quần vợt Grand Slam đang diễn ra, nhà thiết kế thường vừa làm vừa theo dõi trực tiếp trên ti vi. 

16h: Sau một ngày làm việc không quá căng thẳng, "nữ hoàng váy cưới" thường tranh thủ đi mua sắm hoặc xem triển lãm tranh. Bà tự nhận mình là mẫu khách hàng mà ai cũng mong chờ, đi khắp nơi để "thu gom" quần áo, từ Barneys, Bergdorf Goodman, Prada, Balenciaga hay Comme des Garcons. "Tôi thường ghé cửa hàng thời trang nam để mua sắm. Nghe có vẻ lạ nhưng tính tôi là vậy, tôi thích mặc đồ nam. Ví dụ như mũ, đầu tôi to mà tóc lại dày nên mũ cho nam mới vừa được".

Ngoài ra, bà còn mua nhiều thứ khác như đồ nội thất, sách thời trang và các tác phẩm nghệ thuật. Bà có sở thích sưu tầm sách cho thư viện tại nhà ở Los Angeles.

18h30: Buổi tối chỉ thật sự bắt đầu sau khi nhà thiết kế ngâm mình trong bồn tắm nước nóng thật lâu, thắp nến thơm, hít thở sâu và ngồi đọc báo. 

Một ngày của nữ hoàng váy cưới vera wang

Quang cảnh phía sau nhà của Vera Wang.

19h30: Vera Wang thường ra ngoài ăn tối năm ngày mỗi tuần và ăn trước 7 rưỡi tối. Tối chủ nhật thường là lúc bà rủ bạn bè đến nhà ăn. Thực đơn thường bao gồm các món kiểu Trung Quốc do quản gia nấu. Nhà thiết kế miêu tả: "Có lẽ bạn không tưởng tượng được căn bếp của tôi sẽ như thế nào đâu. Ở đó có hai chiếc tivi, một máy làm kem, một tủ lạnh toàn nước soda, một tủ lạnh toàn thực phẩm dinh dưỡng, một hộp đựng rượu vodka đông lạnh, ba chiếc tủ riêng chứa toàn kẹo, ngũ cốc và bánh snack. Tôi rất thích nhâm nhi bánh snack với một ly cocktail".

21h30: Nhà thiết kế vẫn thường làm việc vào buổi tối. "Bàn làm việc của tôi chính là chiếc giường. Tôi thích nằm trên đấy để dễ tưởng tượng và phác thảo các thiết kế", Vera chia sẻ. 

1h: "Tôi thường đi ngủ muộn lúc 1-2 giờ khuya. Tôi luôn muốn sống những ngày thật hoàn hảo".

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục