Nội dung

- Trải qua hai vòng casting thí sinh cho cuộc thi elite model look Việt Nam ở khu vực miền Bắc và miền Nam, chị đánh giá như thế nào về mặt bằng chung của thí sinh năm đầu tiên?

- Tôi thấy không khí cạnh tranh của cuộc thi dường như nóng hẳn lên khi những nhân tố tiềm năng xuất hiện. Thí sinh Hà Nội có chiều cao nổi trội hơn, tuy nhiên thí sinh TP HCM có sự đầu tư và chăm chút hơn về phong cách ăn mặc lẫn trình diễn. Tôi mong đợi được gặp gỡ các thí sinh ở Đà Nẵng và Cần Thơ. Hãy dũng cảm đến casting để chúng tôi khám phá khả năng của các bạn.

- Những trường hợp nào gây ấn tượng đặc biệt cho chị tại hai vòng casting vừa qua?

- Có rất nhiều, nhưng tôi xin phép không tiết lộ để đảm bảo tính trung lập cho vai trò của tôi và tính công bằng trong cuộc thi. Sau vòng casting ở bốn tỉnh thành, chúng tôi sẽ chính thức công bố thí sinh vào vòng bán kết. Sau đó, giám khảo sẽ chọn ra 20 thí sinh xuất sắc tham gia đêm chung kết. Các bạn sẽ được trải qua 10 ngày tập huấn với tôi và êkíp quốc tế của giám đốc sáng tạo Henri Hubert. Chúng tôi sẽ có cơ hội đào tạo các thí sinh, chấm điểm tố chất, tiềm năng và khả năng phát triển. Tôi tin, khi chính thức ra mắt trong đêm chung kết, họ sẽ gây bất ngờ cho khán giả và cho chính bản thân họ. 

Hà anh tôi không ngại đóng vai ác trên ghế nóng

Người mẫu Hà Anh.

- Trước đây là Vietnam's Next Top Model và giờ là Elite Model Look, lý do gì khiến chị dành tâm huyết cho những thí sinh tham gia thi người mẫu?

- Tôi cũng từng là các bạn, một cô gái trẻ có ước mơ và dám thực hiện ước mơ. Mọi trải nghiệm với tôi, dù là ở thị trường quốc tế hay trong nước, đều mang lại nhiều kỹ năng, trải nghiệm thú vị. Tôi luôn muốn được truyền cảm hứng cho các em, những cô gái trẻ đầy tiềm năng. 

Nghề người mẫu đã có từ lâu tại Việt Nam, nhưng nếu nói là chuyên nghiệp thì chỉ thật sự phát triển trong mấy năm gần đây. Mọi thứ vẫn còn mới mẻ, đó là lý do chúng tôi phải theo sát, động viên tinh thần liên tục mỗi khi thấy thí sinh có dấu hiệu mệt mỏi. Thật sự ở phương Tây không có những cảnh này đâu, sự cạnh tranh phải nói rất gay gắt, khốc liệt và vô tình. Các thí sinh nước ngoài có chiều cao vượt trội, vì vậy, dù rất cao, rất đẹp, bạn vẫn có thể bị loại vì không hợp tiêu chí cuộc thi đó.

- Chị đánh giá thế nào về công việc casting người mẫu tại Việt Nam?

- Tôi thật sự muốn việc casting người mẫu ở Việt Nam chuyên nghiệp hơn, vì nó giúp ích nhiều cho nghề nghiệp. Ở Anh, tôi từng xếp hàng dài nhiều tiếng trên đôi giày cao gót chờ đến lượt mình casting, ngồi xe điện cả buổi trong tuyết lạnh để đến gặp các model agency, cũng từng bị đánh rớt nhiều đến không kể hết. Vì vậy, chúng tôi luôn trân trọng mỗi cơ hội mình có, luôn cố gắng giữ số đo và không lười biếng, kiêu ngạo. Việt Nam show diễn còn ít, tính cạnh tranh chưa cao, bước casting thường dễ bị bỏ qua. Nhưng chúng ta cũng nên tập thói quen casting để hướng đến sự công bằng và chuyên nghiệp.

Hà anh tôi không ngại đóng vai ác trên ghế nóng

hà anh muốn làm một giám khảo công tâm để thí sinh không bị mất niềm tin vào các cuộc thi.

- Yếu tố công bằng quan trọng đến thế nào đối với một cuộc thi như Elite Model Look?

- Những người ngồi ghế nóng cuộc thi này đều rất tâm huyết với sự phát triển thời trang Việt Nam, công tâm và vững vàng về chuyên môn. Riêng tôi, sự công bằng là điều luôn được đặt hàng đầu. Bởi chuyện thắng thua đôi khi không quan trọng bằng việc tạo cho thí sinh cảm giác yên tâm là họ không bị đánh lừa, không là bàn đạp cho những toan tính của những người lớn. Thêm nữa, một cuộc thi không thể tồn tại lâu dài nếu nó không mang lại niềm tin cho thí sinh, từ những mùa đầu tiên. Tôi không muốn Elite Model Look Việt Nam bị "chết yểu" bằng cách này.

Tôi cũng trải qua một thời lăn lộn với nghề, vì vậy, hơn ai hết, tôi hiểu cảm giác của các người mẫu khi phải nếm trải sự bất công. Đó là lý do tôi luôn đấu tranh cho tính công bằng, nếu không được, tôi thà từ chối làm giám khảo còn hơn phải "nhắm mắt làm ngơ".

- Chị giải thích thế nào khi trong vòng thi catsing, có thí sinh bị ngã ngay trên sàn catwalk nhưng vẫn được ban giám khảo lựa chọn, còn những thí sinh cao trên 1,8m vẫn bị loại?

- Chúng tôi là những giám khảo chuyên môn vững, vì vậy, chúng tôi có thể nhìn thấy tố chất thực sự của các thí sinh. Bạn vấp ngã không có nghĩa bạn không đủ tiềm năng. Bạn sở hữu chiều cao khủng chưa chắc bạn đã đủ tố chất làm người mẫu. Xin nhắc lại, người mẫu là một nghề chuyên nghiệp và có những tiêu chuẩn rõ ràng chứ không chỉ đơn thuần là người đẹp hoặc có chiều cao không thôi.

Format và cách thức tuyển chọn của chúng tôi hoàn toàn tuân theo phiên bản gốc của Elite Model Look, chỉ có những phần truyền cảm hứng cho thí sinh trước khi bắt đầu casting là được "thêm thắt" để phù hợp với thị trường Việt Nam còn non trẻ. Tôi có thể rất dịu dàng khi giao lưu với các em, nhưng cũng không ngại đóng vai ác trên ghế nóng đâu (cười).

Điểm gì chị ấn tượng nhất trong tiêu chí lựa chọn thí sinh?

- Chúng tôi lựa chọn thí sinh có tiềm năng và phát triển họ trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Chúng tôi không sử dụng chiêu trò, scandal, mà phải tạo ra những người mẫu có khả năng đáp ứng yêu cầu khắt khe với chuẩn quốc tế.

Sau khi tuyển chọn được những người giỏi nhất, có thể chúng tôi sẽ mang họ ra nước ngoài đào tạo với sự hỗ trợ của êkíp Elite Model Look phiên bản gốc. 

Quỳnh Anh thực hiện

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục