Nội dung

Trong nhiều năm, Jacqueline - nghệ sĩ Hà Lan chuyên về nghệ thuật ý niệm - đã có dịp tham quan phòng thử đồ haute couture của các nhà mốt sang trọng và xa xỉ bậc nhất như Chanel, Valentino, Givenchy, Elie Saab, Christian Lacroix... - nơi được xem là "thánh địa thời trang" dành cho giới thượng lưu. Ở đây, chỉ những người đã hẹn trước mới được vào. Và các thiết kế được "đo ni đóng giày" đúng theo chỉ số cơ thể của khách hàng. Hãng mốt có thể chắc chắn rằng không vị khách nào bị trùng trang phục với nhau. 

"Lãnh địa của Haute Couture là ngưỡng cửa gần nhất đưa thời trang đến với nghệ thuật. Tôi thực sự ngưỡng mộ nỗ lực và khả năng của các nhà mốt trong việc duy trì thành tựu ở một đỉnh cao sáng tạo nghệ thuật như thế", Jacqueline nhận xét khi bước chân vào các phòng thử đồ cao cấp.

Màu kem và đèn vàng dường như nhận được sự ưa chuộng của đa số nhà mốt như Dior, valentino hay Givenchy. Nó tạo nên bầu không khí sang trọng và ấm cúng, đúng chất riêng tư dành cho khách hàng. Hơn nữa, gam màu trung tính có công dụng làm nổi bật thêm các thiết kế được trưng bày.

Phòng thử đồ couture - thánh địa thời trang với giới thượng lưu

Phòng thử đồ Couture của Franck Sorbier.

Theo nữ nghệ sĩ, điểm nhấn thiết kế trong các căn phòng này là rất nhiều gương lớn được bố trí phản chiếu nhau. "Nhiều khi bạn không phân biệt được đâu là thực và đâu là ảnh phản chiếu. Nó giúp cho phòng thử đồ Couture rộng hơn nhiều so với phòng thường", Jacqueline cho biết. Qua những chiếc gương đặt ở nhiều góc độ khác nhau, khách hàng có thể tự nhìn nhận mình theo nhiều góc độ khi thử đồ. Nó phản ánh chính xác hình ảnh mà mọi người nhìn họ.

Jacqueline Hassink cho biết bà có ấn tượng đối lập khi đặt chân vào phòng thử đồ của Chanel - thành viên lâu đời nhất của nhà Haute Couture và Franck Sorbier - thành viên trẻ nhất mới gia nhập. 

Phòng thử của hãng mốt trẻ nằm trên tầng hai của một chung cư kiểu Pháp. Nó giống như một phân xưởng nghệ thuật năng động và hiện đại, với các thiết kế được treo trên giá, bừa bộn như trong một cửa hiệu may. Khách hàng có thể trực tiếp nhìn thấy và cảm nhận quá trình lao động sáng tạo trên sản phẩm của mình theo yêu cầu.

Phòng thử đồ couture - thánh địa thời trang với giới thượng lưu

Phòng thử đồ Couture của Chanel.

Còn ở Chanel, đó là một không khí hoàn toàn khác. Những cô nhân viên trẻ đẹp, sang trọng trong đồng phục đen, với cử chỉ thanh lịch, niềm nở chào đón khách hàng. Họ được tuyển chọn và trở thành đại diện cho những "quý cô chanel chính hiệu". Trong phòng tiếp khách luôn có một tủ kính trưng bày những mẫu thiết kế mới nhất của hãng, làm hoàn toàn thủ công bằng những chất liệu cao cấp nhất, như bày ra một bữa tiệc thượng lưu trước mắt người xem. Còn kiến trúc cổ điển và sắc xanh đen của căn phòng, tất cả đều toát lên vẻ mạnh mẽ, uy quyền cũng như lịch sử lâu đời của một nhà mốt lừng danh. 

Ảnh: Phòng thử đồ Couture của các hãng mốt đình đám

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục