Nội dung

Bãi biển đồng châu nằm trong địa bàn huyện Tiền Hải, thái bình lâu nay không phải là bãi dành cho tắm biển. Địa hình đặc biệt của vành đai biển này cùng độ dốc thoai thoải trải dài và đất bùn giúp ích cho việc nuôi trồng thủy sản. Lội ra xa đến vài trăm mét mà nước biển cũng mới chỉ đến nửa ống chân. Vào những lúc thủy triều lên, nước cũng chỉ cao đến ngang bụng. Những cánh đồng vạng mọc lên trên khắp bãi biển khiến nơi này mang một vẻ đẹp riêng.

Móng tay và ngao tươi sống trên biển đồng châu

Vẻ đẹp riêng của biển Đồng Châu, Thái Bình.

Theo cách gọi địa phương, vạng là tên của con ngao. Ở miền trung có nơi gọi nó là con xìa. Bãi biển này là khu vực nuôi vạng, nguồn thu nhập chính của người dân trong vùng. Cả bãi biển chạy dài 5 km được dành để nuôi ngao và ngao đã làm giàu cho người tiền hải nhiều năm nay.

Cách đó không xa, trên cánh đồng nuôi vạng là bóng dáng của những bé trai hay bé gái đang tìm kiếm những con móng tay. Nằm sâu trong lớp đất bùn, móng tay có dáng dấp giống với sá sùng, màu trắng sữa. Chỉ cần một que thép nhỏ và làm cong một phần đầu dây là có thể sọc được một chú móng tay nằm sâu. Đám trẻ thạo nghề bắt những chú móng tay, thoáng thấy sủi tăm bọt nước trên gợn bùn là nhanh chóng túm được ngay một con, những con móng tay chỉ ở cách nhau vài cm, trong một nhoáng đã tìm được một rổ đầy. Con móng tay không phải nuôi, sống rất nhiều trên bãi biển này. Cứ sau một đêm nước lên, quay lại là lại thấy ngón tay nằm đầy dưới những lớp cát.

Móng tay và ngao tươi sống trên biển đồng châu

Những đứa trẻ bắt móng tay trên biển.

Du lịch Đồng Châu phát triển với việc thưởng thức hải sản là chính. Những cửa hàng mọc san sát nhau đua ra với biển tạo thành một tổ hợp liên hoàn. Người ta đến đây để thưởng thức hải sản và hưởng không khí mát mẻ mà biển đem lại. Các chòi được xây cao hẳn với mặt biển bằng các cọc tre. Ngó từ đầu đến cuối dãy cũng khoảng 40 nhà hàng.

Từ trên cao vươn tầm ra những bãi ngao trải dài là mặt biển và những chòi canh tạo nên vẻ đẹp riêng cho biển cả. Vào những buổi bình minh, cả bãi biển long lanh một màu óng ả của trời và biển hòa quyện một màu đỏ hồng thắm. Không xanh thẳm như những bãi biển khác nhưng vẫn cuốn hút người tới chơi.

Móng tay và ngao tươi sống trên biển đồng châu

Vỏ móng tay tách rất dễ và giòn tan, thịt trắng đục.

Cùng với ngao có sẵn trên các cánh đồng Vạng, món móng tay hấp hay nấu canh được nhiều khách du lịch ưa thích và đặt mua ăn ngay tại chỗ.

Lam Linh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Sài Gòn qua những cây cầu

TP HCM hiện có hơn 200 cây cầu lớn nhỏ. Ngắm Sài Gòn qua những cây cầu là một trải nghiệm du lịch mới mẻ đối với những du khách đã quen thuộc với thành phố nhộn nhịp bậc nhất Việt Nam này.

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Thứ nhì... phố Hiến

Từ Hà Nội đi theo đường số 5, đến phố Nối, rẽ theo đường 39A qua những cánh đồng ngô lúa, những rặng nhãn um tùm là đến Phố Hiến - Hưng Yên.

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm