Nội dung
Chiều 12.5, kíp mổ khoa Sản, Bệnh viện Bình Dân (TP.Long Xuyên, An Giang) đã mổ lấy thành công khối u tử cung “khủng” nặng hơn 3kg trong người bệnh nhân Phạm Thị K (46 tuổi, ngụ ở huyện Chợ Mới, An Giang).

Bác sĩ Phạm Tấn Bay - Giám đốc bệnh viện cho biết: Ca mổ không phức tạp lắm nhưng khối u quá lớn nên thời gian mổ kéo dài. Sau hơn 3 giờ phẫu thuật, ca mổ đã thành công, khối u được lấy ra ngoài và bệnh nhân rất tỉnh táo. “Đây là u xơ dạng đa nhân xơ tử cung, là một trong khối u xơ tử cung lớn mà tôi từng mổ” - bác sĩ Bay thông tin.

Mổ lấy khối u tử cung khủng nặng hơn 3kg

Khối u “khủng” vừa được kíp mổ của bác sĩ Bay mổ lấy thành công.

Được biết, khối u có hình khối như quả mít với đường kính gần 20 cm, chiều cao hơn 27 cm, trọng lượng hơn 3kg.

Chị K cho biết: Khối u đã có trong bụng từ hơn 8 năm nay, người luôn cảm thấy nặng nề, khó chịu nhưng vì nghèo khó và bận việc nên lần lựa chưa mổ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm