Nội dung
Dịp Tết Nguyên đán, thịt gà là món ăn phổ biến ở hầu hết các gia đình, tuy nhiên, ăn thịt gà thế nào để thực sự an toàn và tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Dễ nổi mụn nếu ăn cùng cá chép 

Thịt gà cam ôn, cá chép cam hàn, nếu ăn lẫn sẽ sinh chứng mụn nhọt hoặc phát chứng trường ung. Nếu đã trót ăn hai loại thực phẩm này cùng nhau thì nên nấu nước đỗ đen uống sẽ khỏi.

Tổn thương khí huyết khi ăn cùng hành, tỏi, rau cải

Không ít gia đình, khi luộc gà xong sẽ thả rau cải vào nồi nước xáo gà để làm canh tuy nhiên theo Đông y thì sự kết hợp này rất dễ khiến cơ thể bị bệnh. Thịt gà vốn cam (ngọt) ôn (ấm) mà tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại cam hàn nên khi phối hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết.

Điểm mặt các món không nên ăn cùng thịt gà

Dịp Tết Nguyên đán, thịt gà là món ăn phổ biến ở hầu hết các gia đình

Sinh ngứa ngáy khi ăn cùng tôm

Tôm và gà đều cam ôn cả hai tính dễ động phong. Ăn cùng sinh ra chứng ngứa ngáy khắp người. Nếu chẳng may đã ăn cùng lúc hai loại thực phẩm này có thể hóa giải bằng cách nấu nước kinh giới để uống.

Những người không nên ăn thịt gà

Bên cạnh đó, các chuyên gia Đông y cũng khuyên rằng, thịt gà căn bản là lành tuy nhiên không phải với tất cả mọi người. Một số trường hợp mang trong người những bệnh như cao huyết áp, ngườ có cơ đia mẫn cảm, mới phẫu thuật, đang bị thủy đậu không nên ăn thịt gà.

Với người mới phẫu thuật có cơ địa sẹo lồi ăn thịt gà dễ gây ra hiện tượng sưng và mưng mủ vết thương do thịt gà nóng. Vì vậy, khi da có vết thương, tốt nhất nên tránh những món ăn được chế biến từ các loại thực phẩm này tránh để lại sẹo xấu trên da.

Người dễ dị ứng nên tránh ăn da gà, gan gà nên khi ăn cần loại bỏ những bộ phận này. Để tránh dị ứng, khi làm các món gà kho, gà hầm, thêm gừng tươi đập giập hoặc thái mỏng làm gia vị và giải mẫn cảm.

Người có bệnh cao huyết áp, thịt gà có dinh dưỡng cao, ăn nhiều sẽ khiến cholesterol và huyết áp tăng cao. Vì vậy, thịt gà được xem như là khắc tinh của bệnh cao huyết áp. Những người bệnh huyết áp cao nên hạn chế ăn thịt gà để tránh tình trạng bệnh nặng thêm.

Người bị thuỷ đậu, thịt gà nóng trong khi cơ thể đang bị thủy đậu cũng như tình trạng phát nhiệt trong cơ thể nếu dung nạp thịt gà sẽ khiến bệnh năng thêm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm