Nội dung
Mở hộp galaxy a8 - smartphone mỏng nhất của samsung

Với độ dày 5,9 mm, a8 là smartphone mỏng nhất của Samsung.

galaxy a8 là chiếc smartphone đắt tiền và có màn hình lớn nhất trong dòng smartphone tầm trung Galaxy A của Samsung. Đây cũng là model sở hữu kiểu dáng đẹp và ấn tượng nhất, với mặt trước thoạt nhìn trông giống với Galaxy S6. Khung viền máy làm từ kim loại tỏ ra cứng cáp, dù vậy, mặt lưng chất liệu cho cảm giác cầm như làm từ nhựa giống như các đàn em A7 và A5, thay vì mặt kính như trên S6 và S6 edge. 

Kích thước lớn, nhưng cảm giác cầm Galaxy A8 thoải mái, không quá nặng. Thân máy mỏng và dùng viền kim loại nhưng được samsung vuốt chéo cho cảm giác cầm ôm với mặt lưng, không bị cấn như trên Galaxy S6 edge. Với độ dày chỉ 5,9 mm, Galaxy A8 mỏng hơn cả bộ đôi Galaxy S6 lẫn S6 edge.

Dù vậy, nhược điểm của máy vẫn là camera phía sau bị lồi. A8 được trang bị camera 16 megapixel, độ phân giải tương đương với Note 4 và Galaxy S6 nhưng tính năng chụp ảnh ít hơn. Chế độ chụp thủ công không có thiết lập lấy nét tay. 

Mở hộp galaxy a8 - smartphone mỏng nhất của samsung

Viền màn hình của Galaxy A8 trông mỏng.

Galaxy A8 được trang bị màn hình Super Amoled với kích thước 5,7 inch, tương đương với Note 4 nhưng độ phân giải Full HD. Màn hình cho màu sắc hiển thị rực rỡ, hiển thị ngoài trời tốt, tuy nhiên, tấm nền Super AMOLED cho cảm giác hiển thị chưa mịn khi nhìn gần. Chi tiết thú vị khác là phím Home trên mẫu smartphone siêu mỏng của Samsung cũng được tích hợp có cảm biến vân tay như ở Galaxy S6.

Dù vậy, khác với cấu hình khi ra mắt, Galaxy A8 bán chính hãng ở Việt Nam dùng chip Exynos 5430 (như Galaxy Alpha) thay vì vi xử lý Snapdragon 615, nhưng vẫn đi kèm RAM 2GB và chạy Android 5.1.1. Sản phẩm có bộ nhớ trong 32GB. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ 2 sim, nhưng khay sim thứ 2 phải dùng chung với khay chứa thẻ nhớ microSD. Một số trang bị khác ở Galaxy A8 là Wi-Fi băng tần kép, Bluetooth 4.1, giao tiếp NFC và có viên pin dung lượng 3.050 mAh.

Ảnh mở hộp Galaxy A8

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm