Nội dung

Không như Thái Lan có thêm bản động cơ diesel, mitsubishi hiện chỉ phân phối Pajero Sport cho thị trường Việt Nam với lựa chọn duy nhất động cơ xăng. Cụ thể loại V6 MIVEC dung tích 3 lít, công suất 220 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 285 Nm tại 4.000 vòng/phút.

 mitsubishi pajero sport mới giá từ 14 tỷ - đối thủ toyota fortuner

mitsubishi pajero sport thế hệ mới.

Động cơ trên kết hợp hộp số tự động 8 cấp, kèm giá bán 1,4 tỷ đồng đối với bản 4x2 AT và 1,55 tỷ đồng cho bản 4x4 AT. Xe dự kiến đến tay người tiêu dùng vào tháng 2/2017. Trong khi đối thủ Toyota Fortuner mới vẫn chưa ấn định giá và thời điểm bán ra thị trường trong nước.

Pajero Sport thế hệ mới lần đầu chào khách hàng Việt tại triển lãm VMS 2016, Hà Nội hồi tháng 10 vừa qua. Áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield rũ bỏ phần nào tính đơn điệu, mẫu suv nhà Mitsubishi năng động và ưa nhìn hơn.

Tương tự người anh em Outlander, Pajero Sport cá tính hơn thế hệ tiền nhiệm nhờ lưới tản nhiệt kiểu mới cùng thanh kim loại mạ crôm quanh đèn pha. Các đường gân nổi trên thân xe mang đến vẻ ngoài cứng cáp. Cụm đèn hậu LED bắt mắt thiết kế kéo dài.

 mitsubishi pajero sport mới giá từ 14 tỷ - đối thủ toyota fortuner

Khoang lái Pajero Sport mới. Ảnh: Lương Dũng.

Nội thất mẫu SUV cũng cho thấy quyết tâm "làm tới" của hãng xe Nhật để cạnh tranh các đối thủ trong phân khúc. Xe trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth và các thiết bị ngoại vi. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, sử dụng ốp kim loại, vân giả gỗ làm điểm nhấn trên vô-lăng 4 chấu đa chức năng, cần số hay bảng táp-lô.

Công nghệ an toàn đáng chú ý trên Pajero Sport gồm chống tăng tốc ngoài ý muốn USM (Ultrasonic Misacceleration Mitigation), cảm biến va chạm trước, sau. Ngoài ra còn có cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, xuống dốc. Hệ thống 7 túi khí, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, 4 camera quanh xe và nhiều trang bị khác.

Với mức giá từ 1,4 tỷ đồng, Pajero Sport đắt hơn nhiều so với Isuzu mu-X từ 900 triệu đồng. Nhỉnh hơn đôi chút so với bản 4x2 AT của Ford Everest. Trong khi Everest bản cao nhất sử dụng động cơ diesel 3.2 giá tới gần 2 tỷ đồng.

>> Thêm ảnh Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới

>> Bảng giá ôtô tại Việt Nam

Phạm Trung 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm