Nội dung

Công ty nuTonomy (Singapore) cho biết năm 2018 sẽ có thể đưa 100 taxi không người lái vào hoạt động. Hãng này mời một nhóm khách hàng tải ứng dụng của họ và sử dụng miễn phí dịch vụ taxi không người lái ở khu công nghệ cao phía tây Singapore để tiếp nhận các ý kiến phản hồi trước khi đưa dịch vụ này vào hoạt động. Công ty sẽ tăng dần lượng xe, điểm đón trả khách.

 xe không người lái rục rịch vào châu á

Mẫu taxi không người lái đầu tiên tại châu Á.

Đồng thời, Cơ quan Vận tải Đường bộ Singapore (LTA) cũng đưa vào thử nghiệm phương tiện công cộng là bus không người lái . Mẫu xe dài 12m gắn cảm biến thông minh và phần mềm điều khiển để di chuyển qua các con phố đông đúc. Sức chứa mỗi xe là 80 người, ban đầu phục vụ lộ trình từ Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) tới CleanTech Park và ngược lại.

Nhật Bản cũng vừa trình làng xe buýt không người lái mang tên Robot Shuttle. Theo Báo Jiji Press, Robot Shuttle hoàn thành các cuộc thử nghiệm đầu tiên trên những tuyến đường công cộng ở Nhật. Xe chở 6 người và chạy ổn định quãng đường 400 mét dọc hồ Tazawa ở Semboku, quận Akita, phía bắc Nhật với vận tốc 10km/h.

Xứ mặt trời mọc cũng lên kế hoạch cho việc sử dụng taxi không người lái tại Olympic 2020. Mitsubishi Electric, Zenrin và 9 hãng xe hơi lớn của Nhật Bản phối hợp lập bản đồ 3D những tuyến đường cao tốc cho xe không người lái. Bản đồ 3D chứa đựng thông tin về tuyến đường cần thiết như: nền đường, vị trí các biển báo, bảng tín hiệu… để loại xe này di chuyển thuận lợi ngay cả trong điều kiện tầm nhìn bị hạn chế.

Tại Việt Nam, việc nghiên cứu công nghệ xe không người lái bắt đầu nhận được sự quan tâm của các công ty công nghệ. FPT tiên phong khi ra mắt mô hình xe không người lái với tỷ lệ 1/10 so với kích thước của xe thật. Mẫu xe có khả năng leo trèo bãi đất, bãi cát, leo dốc đến 45 độ, lội nước ngập sâu 10cm, lội sình lầy, lội tuyết…

 xe không người lái rục rịch vào châu á

Mô hình xe không người lái của fpt .

FPT sẽ cung cấp mẫu xe đua này cho sinh viên công nghệ trong cuộc thi lập trình cho xe không người lái - Cuộc đua số. Các đội thi sử dụng kiến thức trong lĩnh vực lập trình, xử lý ảnh, trí tuệ nhân tạo để lập trình xử lý thuật toán nhận dạng đường đi, giúp xe có thể di chuyển với tốc độ cao nhất trên sa hình mô phỏng một số đường phố thật.

Với sự phát triển trên, các chuyên gia nhận định, ít nhất 5 năm tới, Việt Nam có thể đưa xe không người lái vào sử dụng chở hàng trong các khu công nghiệp...

Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Daimler

Daimler có 13 thương hiệu: Mercedes, Maybach, Smart, Freghtliner, Western Star, Thomas Built, Setra, Bharat Benz, Mitsubishi Fuso, MV Agusta, Denza, KAMAZ, Beijing Automobile Group.  >> Quay lại trang đầu >> Xem...

Xem thêm