Nội dung

Sự kiện "Những ngày văn hóa Việt Nam tại Mỹ" kéo dài từ ngày 8 đến 12/8 tại thủ đô Washington và thành phố New York.  

Minh hạnh giới thiệu bộ sưu tập jeans tại mỹ

Nhà thiết kế minh hạnh phát biểu trong buổi họp báo hôm 21/7 tại Hà Nội. Ảnh: Linh Linh.

Trong khuôn khổ sự kiện, nhà thiết kế Minh Hạnh cùng ba nhà tạo mẫu Quang Nhật, Chu La và Lan Hương sẽ diễn thời trang với chủ đề "Sự biến chuyển kỳ diệu" tại sân khấu Millennium thuộc trung tâm nghệ thuật Kennedy. Trong khi Minh Hạnh và Quang Nhật đem đến các thiết kế sử dụng chất liệu jeans (chất liệu phổ biến trong văn hóa mặc của người Mỹ), Lan Hương làm bật lên vẻ đẹp Việt với áo dài thêu, Chu La biến hóa trên chất liệu lụa. Sự kiện có sự tham gia của người mẫu: Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Võ Hoàng Yến, Thúy Hương, Thanh Tú, Phương Liên...

Nhà thiết kế xứ Huế cho hay sự khởi đầu này sẽ mở ra nhiều hoạt động trong lĩnh vực thời trang giữa hai nước. Cô nhận định: "Thông qua những câu chuyện thời trang, chúng tôi muốn người Mỹ nhìn Việt Nam là một đất nước văn minh mà trong đó, văn hóa là yếu tố quyết định. Những biến đổi đó được diễn đạt bằng ngôn ngữ của thời trang - thứ ngôn ngữ không cần phải phiên dịch. Không có một con đường nào tốt hơn là sự đồng cảm về văn hóa, nó sẽ giúp con người gần gũi nhau hơn".

Minh hạnh giới thiệu bộ sưu tập jeans tại mỹ

Từ trái sang: mẫu thiết kế của Lan Hương, Chu La, Quang Nhật và Minh Hạnh sẽ được trình diễn trong "Ngày văn hóa Việt Nam tại Mỹ".

Ngoài trình diễn thời trang, "Những ngày văn hóa Việt Nam tại Mỹ" còn có chuỗi chương trình nghệ thuật gồm biểu diễn ca múa nhạc "Hương sắc Việt Nam", "Sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam" và "Đêm của Sen" do Nhà hát Nghệ thuật đương đại phối hợp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam dàn dựng và biểu diễn. 

Kennedy là trung tâm nghệ thuật biểu diễn nhộn nhịp nhất tại Mỹ với nhiều loại hình như khiêu vũ, múa ba lê, nhạc thính phòng, nhạc jazz, âm nhạc dân gian cho mọi lứa tuổi. Trung tâm hàng năm tổ chức khoảng 2.000 buổi biểu diễn, hỗ trợ các nghệ sĩ trong việc tạo ra các tác phẩm mới. Trong những "Ngày văn hóa Việt Nam tại Mỹ", mọi công dân đều có thể vào cửa tự do tại các sân khấu ở đây.

Ý Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục