Nội dung

Trà xanh luôn thân thuộc với mọi người bởi tính năng chống lão hóa và tạo sự tỉnh táo tinh thần giúp tăng cường hiệu quả trong công việc. Nhờ vào những thành phần đặc biệt như axit amino, polyphenol cùng với vitamin B và các khoáng chất mangan, kali, magie, caffein mà trà xanh còn có công dụng làm đẹp tuyệt vời.

Trà xanh giúp kiểm soát đường trong máu, thúc đẩy hoạt động của quá trình trao đổi chất, nhất là trong việc chăm sóc vẻ đẹp cho mái tóc và làn da. Dưới đây là những công dụng làm đẹp đối với da và tóc đơn giản từ trà xanh.

Mịn da bóng tóc chỉ với 1 cốc trà xanh 2 ngàn đồng

Uống trà xanh thường xuyên giúp đẹp da, sáng tóc

A. Làm đẹp da

Đối với làn da, trà xanh có thể giúp chị em chữa lành các vết thường, giảm vết thâm quầng quanh mắt, ngăn chặn sự lão hóa…

1. Chữa lành vết thương

Cắt 2 gói trà xanh đổ vào bát, sau đó bổ sung thêm 1 thìa mật ong và ½ thìa nước cốt chanh. Trộn đều tất cả các thành phần thành hỗn hợp và áp dụng lên làn da đang có vết thương do mụn trứng cá gây ra. Thư giãn trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện cách này 1 - 2 lần trong mỗi tuần sẽ làm mờ vết sẹo.

2. Giảm thâm quầng mắt

Đặt 2 túi trà xanh trong tủ lạnh khoảng 30 phút đủ để túi trà có nhiệt độ theo ý muốn. Lấy ra và đặt lên đôi mắt và nằm thư giãn khoảng 15 phút. Cách này, bạn có thể sử dụng một cách thường xuyên 1 -2 lần trong ngày cho đến khi mờ và mất hẳn vết thâm quầng.

3. Trẻ hóa làn da

Làn da của bạn có thể xuất hiện nhiều nếp nhăn, chảy xệ hoặc bị rám nắng … gây nên hiện tượng lão hóa. Trà xanh có thể giúp bạn lấy lại vẻ đẹp tươi mới.

Cách 1

Trộn 3 thìa sữa chua với 1 thìa bột trà xanh và ½ thìa bột nghệ thành hỗn hợp mặt nạ. Bôi hỗn hợp lên khuôn mặt trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Cách 2

Trộn 1 thìa bột trà xanh với ½ thìa dầu dừa và bổ sung thêm ít nước lọc để chúng tạo nên hỗn hợp nhuyễn. Bôi chúng lên khuôn mặt và chờ cho chúng khô rồi rửa sạch với nước ấm.

Thực hiện 2 – 3 lần trong mỗi tuần và kiên trì đến khi làn da được cải thiện.

Mịn da bóng tóc chỉ với 1 cốc trà xanh 2 ngàn đồng

Mặt nạ trà xanh giúp chị em giải quyết hiệu quả những vấn đề về da

4. Điều trị mụn

Một thành phần quan trọng có trong trà xanh là catechins có tính năng kháng khuẩn rất hiệu quả và cân bằng nội tiết giúp làn da khắc phục hiện tượng mụn trứng cá ngay từ bên trong.

Bạn dùng 2 thìa bột trà xanh, sau đó thêm vài giọt nước đủ để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Lấy bông nhúng hỗn hợp trà xanh và xoa nhẹ lên khu vực mụn trứng cá. Chờ khoảng 15 phút cho làn da khô nhẹ rồi rửa sạch với nước mát.

Với cách này, bạn có thể sử dụng 1 – 2 lần trong mỗi ngày đến khi mờ và mất hẳn mụn trứng cá.

5. Dưỡng ẩm

Để loại bỏ hết tạp chất trên khuôn mặt mỗi ngày và dưỡng ẩm cho làn da bạn cũng có thể dùng nước trà xanh.

Đặt 2 túi trà xanh trong tủ lạnh khoảng 30 phút, sau đó bóc bỏ túi lấy bột và trộn với 1 thìa dầu ô liu hoặc dầu dừa cùng với một ít nước rồi đổ vào bình xịt. Phun hỗn hợp lên khuôn mặt, sau đó sử dụng bóng bông xoa nhẹ. Thực hiện hàng ngày theo cách này để cung cấp độ ẩm thường xuyên.

B. Chăm sóc vẻ đẹp cho mái tóc

Mịn da bóng tóc chỉ với 1 cốc trà xanh 2 ngàn đồng

Trà xanh giúp mái tóc bóng, khỏe

Cách 1

Pha khoảng 4 túi trà xanh trong một cốc nước nóng trong 1 giờ và làm mát chúng trong tủ lạnh. Trước hết gội tóc với dầu gội nhẹ, sau đó xả nước trà xanh lên mái tóc và ủ trong mũ tắm 10 phút. Cuối cùng xả sạch tóc với làn nước mát, mái tóc sẽ trở nên sáng hơn.

Cách 2

Đơn giản hơn, thói quen thưởng thức 2 – 3 chén nước trà xanh mỗi ngày cũng có thể giúp cho mái tóc trở nên bóng đẹp.

Trà xanh với thành phần chống oxy hóa cao khi hấp thu vào da đầu có thể giúp chị em khắc phục hiện tượng rụng tóc và thúc đẩy quá trình tăng trưởng cho mái tóc. Đồng thời, trà xanh còn có thể giúp sợi tóc loại bỏ hết các tạp chất trên biểu bì và đem lại vẻ sáng bóng và mượt mà.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm