Nội dung
 miếng dán màn hình trên iphone 6s không thể dùng cho iphone 7

Dải loa thoại được kéo dài trên iPhone 7. 

iphone 7 bỏ giắc tai nghe, camera lớn hơn model cũ khiến các vỏ case cho iPhone 6s không còn sử dụng được chung dù hai máy cùng kích thước và thiết kế tổng thể. Tuy nhiên, ngay cả miếng dán màn hình - phụ kiện ít được chú ý khác cũng không thể dùng chung giữa hai model này. 

Theo Phonearena, thiết kế mặt trước của iPhone 7 và iPhone 6s rất khó phân biệt vì kích thước, độ lớn màn hình thậm chí là cả hình dạng, nơi đặt phím Home cũng tương đồng. Nhưng vấn đề nằm ở dài loa thoại phía trên. Trên iPhone 7 mới, Apple giới thiệu hệ thống loa ngoài stereo với một đặt ở cạnh dưới và một đặt cùng với loa thoại phía trên. Các model iPhone cũ chỉ có duy nhất loa ngoài ở cạnh dưới của máy, cạnh cổng kết nối lightning.  

Để có thể tích hợp cùng loa thoại phía trên, Apple đã kéo dài phần thiết kế này. Phần chênh lệch dù không nhiều nhưng cũng đủ lớn để các miếng dán màn hình cho iPhone 6s không thể dùng với iPhone 7.

 miếng dán màn hình trên iphone 6s không thể dùng cho iphone 7

Kích thước tương đồng nhưng miếng dán không thể dùng chung. 

Không giống như vỏ case có thể tạo cá tính cho người dùng, miếng dán màn hình chỉ đơn giản là phụ kiện bảo vệ. Chính vì vậy, các cửa hàng thường chuộng loại có thể dùng chung các đời iPhone để hạn chế tình trạng tồn kho, phân loại sản phẩm. Dùng miếng dán iPhone 6s cho iPhone 7 thì bị che loa ngoài trong khi ngược lại thì mất tính thẩm mỹ. 

Hệ sinh thái iPhone đem đến nguồn lợi nhuận không nhỏ cho các nhà sản xuất phụ kiện. Những cũng vì vậy, mỗi sự thay đổi dù rất nhỏ đến từ iPhone mới cũng khiến các công ty này đau đầu để tìm ra lựa chọn sản xuất phù hợp, tối ưu khả năng sử dụng. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm