Nội dung

"Một lỗi trong quá trình sản xuất các tế bào pin làm cho các điện cực âm tiếp xúc với điện cực dương khiến pin nóng lên nhanh gây hiện tượng quá nhiệt. Nhiệt độ cao khiến tế bào pin bị vỡ, tạo ra phản ứng vỡ dây chuyền, gây cháy nổ", Samsung giải thích trong báo cáo sơ bộ gửi lên cơ quan Tiêu chuẩn và Công nghệ Hàn Quốc (KATS).

Samsung nhấn mạnh rằng, đây chỉ là kết luận ban đầu. "Chúng tôi đang tiếp tục điều tra vấn đề trước khi đưa ra lời giải thích chi tiết sự cố trong thời gian sớm nhất".

 kết luận ban đầu nguyên nhân galaxy note 7 cháy nổ

Samsung cần thêm thời gian để có kết luận chi tiết sự cố cháy nổ trên Galaxy Note 7.

Khi Samsung lần đầu tiên thừa nhận galaxy note 7 gặp sự cố quá nóng hoặc cháy nổ, hãng đã trích dẫn 35 trường hợp đã xảy ra trên toàn thế giới. Theo Koh Dong-jin, Chủ tịch mảng kinh doanh di động của Samsung, những thiết bị trên đã gặp phải "vấn đề nhỏ trong quá trình sản xuất nhưng rất khó tìm ra nguyên nhân".

Sau đó, hãng điện tử Hàn Quốc tiến hành điều tra và kết luận, những mẫu Galaxy Note 7 có pin được sản xuất bởi Samsung SDI – công ty con của Samsung – bị lỗi. Galaxy Note 7 sử dụng pin của công ty Trung Quốc ATL không gặp phải tình trạng này.

Sự cố cháy nổ pin trên Galaxy Note 7 tác động rất lớn đến Samsung. Việc tự nguyện thu hồi hơn 2,5 triệu thiết bị trên 10 quốc gia đã bán ra đã khiến công ty phải chịu thiệt hại hơn 1 tỷ USD. Để giải quyết tạm thời tình trạng trên, hãng vừa tung ra bản cập nhật mới, trong đó cho phép Galaxy Note 7 chỉ sạc được 60% pin so với thông thường.

Bảo Lâm (theo IBTimes)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm