Nội dung
Khi lắc lư theo nhịp bước chân trâu, khi ngả người theo những đoạn đường làng gập ghềnh, khi thư thái tận hưởng những phút giây yên bình của làng quê... là những cảm giác khó quên khi bạn trải nghiệm tour xe trâu độc đáo.
Cưỡi xe trâu dạo phố Bát Tràng
Cách trung tâm Hà Nội hơn 10 km, men theo đường đê sông Hồng lộng gió, bạn sẽ gặp một Bát Tràng giản dị, mộc mạc và thuần khiết, khác hẳn sự chộn rộn, náo nhiệt của chốn thị thành. Hai bên đường đến làng nghề, những bãi bồi ven đê xanh ngát hoa màu, mùi đồng quê như mời gọi du khách khám phá nét văn hóa của đồng bằng Bắc Bộ. Bát Tràng đặc biệt nổi tiếng bởi những sản phẩm gốm sứ tinh xảo. Tuy nhiên, tour du lịch làng gốm không chỉ có tham quan và được thử làm thợ gốm.
Miền quê xinh đẹp qua những cuốc xe trâu độc đáo
Cưỡi xe trâu vào làng gốm xứ Bát Tràng. Ảnh: Tinmoi.co
Thú vị và hấp dẫn không kém là khi bạn được ngắm nhìn làng quê yên bình trên những chuyến xe trâu độc đáo. Tour du lịch bằng xe trâu đã được làng gốm khai thác từ lâu và du khách rất yêu thích. Những chiếc xe trâu "khang trang" có mái che và ghế ngồi thoải mái, được thiết kế như một căn phòng di động. Mỗi chiếc xe đủ chỗ cho 10 - 12 người. Khi khách đã yên vị, chiếc xe trâu thong dong chuyển bánh, lắc lư trên những con đường làng. Cảnh sắc hai bên đường chầm chậm hiện ra trước mắt. Bạn ung dung thư thái tận hưởng không gian tĩnh lặng, yên bình hay ngắm nhìn cảnh tấp nập buôn bán hai bên đường, nụ cười hồn hậu của những bà, những chị bán hàng hay tiếng cười ríu ran của trẻ thơ vui chơi trong chiều tắt nắng.
Tìm cảm giác lạ trên lưng trâu ở đất cố đô
Khác với những chuyến xe trâu được thiết kế chuyên để phục vụ du lịch như ở Bát Tràng, du khách đến vùng đất cố đô Hoa Lư, Ninh Bình lại được trải nghiệm làm "mục đồng". Du khách trực tiếp cưỡi trâu, đội nón, tay cầm roi tre thong dong đi dạo. Những cánh đồng lúa bát ngát, cuộc sống yên bình của những người dân dần hiện ra theo mỗi bước chân trâu lắc lư trên con đường mòn. Đó là những trải nghiệm tuyệt vời của những ai muốn khám phá cuộc sống thuần Việt của người dân vùng nông thôn.
Tuy nhiên cũng không hẳn người ai cũng dám bước lên thân trâu. Người yếu bóng vía lần đầu cưỡi trâu sẽ có cảm giác khiếp sợ bởi chênh vênh trên thân trâu mộng. Nhưng sau bước chân đầu tiên chậm rãi cùng với cái lắc nhẹ trên lưng trâu cũng là lúc cảm giác sợ hãi tan biến, thay vào đó là sự thích thú vô cùng.
Nhưng thú vị nhất là được cưỡi trâu ngắm cảnh vào lúc chiều tà, khi ánh nắng hoàng hôn đang buông dần trên những cánh đồng lúa ngút ngàn, dọc đường làng các bác nông dân dắt trâu thư thái trở về nhà sau một ngày vất vả, khi những làn khói lan từ các nóc nhà bắt đầu lan tỏa, mùi cơm thơm thơm trong một chiều quê yên bình.

Miền quê xinh đẹp qua những cuốc xe trâu độc đáo Du khách thích thú khi cưỡi lên lưng trâu. Ảnh:V. Đông
Hội An
Mới đây, khách du lịch ở Hội An cũng rất thích thú khi được hòa mình vào không gian của một miền quê yên ả khi thong dong với chuyến xe trâu trên những con đường hai bên ngút ngàn lúa, mơn mởn một màu xanh của làng quê xã Cẩm Thanh.
Rồi cuốc xe trâu lại len lỏi qua những rừng dừa nước, du khách đắm mình trong màu xanh biếc, um tùm của những rừng dừa bạt ngàn, hiểu biết thêm về làng nghề, thích thú chụp những bức ảnh lưu niệm. Xe trâu ở đây cũng được thiết kế duyên dáng, có mái che chuyên để phục vụ khách du lịch.
Miền quê xinh đẹp qua những cuốc xe trâu độc đáo Len lỏi qua những hàng xưa xanh ngắt. Ảnh: Bao Quang Nam
Suốt quãng đường dài khoảng hơn 3 km, du khách sẽ được hít thở không khí trong lành của làng quê, tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất đậm chất quê của xứ dừa Bảy Mẫu.
Anh Phương​
vnexpress.net​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm