Nội dung

Miền bắc sắp đón không khí lạnh cường độ mạnh

Hình minh họa

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cuối tuần này có thể sẽ có một đợt không khí lạnh tràn xuống miền bắc của nước ta.

Cụ thể, vào khoảng đêm 30/10, một đợt không khí lạnh tràn về với cường độ mạnh, kết hợp với tác động của trường phân kỳ gió trên cao sẽ khiến nền nhiệt giảm sâu, gây mưa trên diện rộng, miền Bắc trở lạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc nhiệt độ giảm dần, sáng có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, đêm có mưa nhỏ vài nơi. Vùng núi cao đêm và sáng sớm trời rét đậm, rét hại. Tại Sa Pa, Mẫu Sơn, Sìn Hồ, Mù Cang Chải, nhiệt độ có thể xuống dưới 12-14 độ C, trời rét đậm.

Tin tức từ Gia đình & Xã hội cũng cho hay, trong những ngày cuối tháng 10, các tỉnh miền Bắc vẫn duy trì tình trạng ít mây, nhiều nắng, không khí hanh khô đặc trưng của mùa thu.

Nhiều tỉnh miền núi có sương mù và sương mù nhẹ vào sáng sớm, mưa nhỏ rải rác vào ban đêm, có nơi nhiệt độ xuống thấp dưới 18 độ.

Ngoài ra, cơ quan khí tượng cho biết, do nằm sâu trong khối không khí lạnh khô, các tỉnh Bắc Bộ và một dọc miền Trung từ Thanh Hóa trở vào đến Quảng Ngãi đang có chung kiểu thời tiết trời mây ít, nền nhiệt ban đêm ở đồng bằng phổ biến 21-23 độ C, vùng núi 18-20 độ C; ban ngày 30-33 độ C. Sương mù bức xạ xuất hiện nhiều về đêm và sáng, đến khi mặt trời lên thì tan nhanh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cơn bão cuộc đời...

Ngày bão ập đến là một ngày nắng rực rỡ với em. Ngày em đang tắm mình trong ánh nắng đẹp nhất của riêng em! Bão ập đến bất ngờ, không hề có một...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm