Nội dung
Có thể bạn đã từng nghe đến một chiếc Samsung cài Windows Phone. Thế nhưng ý tưởng một chiếc HTC chạy cùng lúc cả Android và Windows Phone thì sao? Theo một báo cáo của Bloomberg, hiện tại Terry Myerson - giám đốc mảng Hệ điều hành của Microsoft - đang trên đường đến Đài Loan để thực hiện đàm phán.

Microsoft và ý định đưa windows phone vào các thiết bị android
HTC 8s - HTC chạy WP​

Theo Bloomberg, Microsoft đã liên lạc với HTC để trình bày ý tưởng nêu trên. Theo đó, Microsoft hi vọng HTC sẽ đồng ý cho ra đời một chiếc smartphone chạy cả hai hệ điều hành như thời Windows 7 và Ubuntu trên cùng một máy tính.

Hiện tại, chưa rõ việc hai hệ điều hành cùng chia sẻ một thiết bị ra sao, cũng như cơ chế dual boot và khả năng cho người dùng chọn lựa là như thế nào. Nhưng đây có thể là một dấu hiệu cho thấy Microsoft đang tìm mọi cách để lôi kéo người dùng sử dụng WP.

Microsoft và ý định đưa windows phone vào các thiết bị android
Nokia Lumia - Windows Phone​

Cũng theo nguồn tin này, đây mới chỉ là những bước đầu trong việc thương lượng. Thậm chí, rất có thể Microsoft sẽ còn giảm giá bản quyền cho HTC nếu ý tưởng trên được hiện thực hóa. HTC từ lâu đã là đối tác của Microsoft và đã từng sản xuất cả thiết bị Android lẫn WP.

Theo dự đoán của trang web TechCrunch, rất có khả năng HTC sẽ đồng ý với cuộc thương lượng này. HTC là một trong số ít những công ty cung cấp phần cứng cho Windows Phone. Ngoài ra, thời điểm hiện tại HTC cũng đang đối đầu với rất nhiều khó khăn về tài chính khi doanh số của công ty đang sụt giảm đáng kể. Chính vì vậy, việc cho ra đời một thiết bị độc đáo sẽ thu hút người tiêu dùng và cải thiện tình hình của công ty.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm