Nội dung

Những tin đồn về việc Microsoft đang phát triển một chiếc điện thoại mới với tên mã Andromeda đã xuất hiện từ nhiều năm nay, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy một thiết bị như thế thực sự đang tồn tại. Tuy nhiên, “không có lửa sao có khói” – và những người tin tưởng vào ngày trở lại thị trường di động của Microsoft vừa có được tin mừng: có thể nó chính là sự thật.

Cụ thể, phiên bản Insider Preview mới nhất của Windows 10 build 17650 đã thổi bùng hi vọng của những ai còn đam mê Windows Phone: nó có một loạt Giao diện Lập trình ứng dụng (API) mới cho điện thoại.

Microsoft tung phiên bản windows 10 mới làm dấy lên hi vọng về điện thoại surfaceCó thể Surface Phone sẽ là một điện thoại có thể xếp lại được.

Microsoft đã tích hợp hỗ trợ kết nối dữ liệu với điện thoại kể từ Windows 8, nhưng những tác vụ như quay số, cuộc gọi… đều nằm trên Windows Phone hoặc Windows 10 Mobile, khiến phiên bản hoàn chỉnh của Windows 10 không phù hợp với điện thoại. Điều này có thể sẽ thay đổi bởi trong Windows 10 build 17650 dự kiến sẽ ra mắt sau bản cập nhật April, nó hỗ trợ một loạt tính năng của điện thoại: quay số, sổ liên lạc, chặn cuộc gọi, hỗ trợ loa và tai nghe Bluetooth… Ngoài ra, nó có thể còn hỗ trợ cả cuộc gọi video (theo thông tin từ Ars Technica).

Liệu điều này có nghĩa là Microsoft sẽ làm một chiếc điện thoại Surface, chạy trên nền tảng Windows 10? Theo các chuyên gia, nếu nó thực sự tồn tại, phiên bản 17650 này có thể được sử dụng để “khoe hàng” chiếc điện thoại mới tại Build, một sự kiện dành cho các nhà phát triển ứng dụng sẽ được Microsoft tổ chức vào đầu tháng sau.

Thêm vào đó, trong thời gian qua Microsoft đã hợp tác với Qualcomm để đưa hệ điều hành Windows lên các bộ xử lý ARM, nên có thể Surface Phone sẽ là một chiếc điện thoại chạy trên chip Qualcomm thay vì chip Intel như máy tính bình thường.

'Vũ khí bí mật' của Samsung: một S9 mới với màn hình khổng lồ và cấu hình cao hơn nữa?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm