Nội dung

Hãng microsoft vừa tung một bản vá bảo mật dành cho trình duyệt Internet Explorer (IE), sau khi họ phát hiện một lỗi bảo mật nguy hiểm cho phép tin tặc chiếm quyền điều khiển máy tính từ xa, chủ yếu nhắm vào vào các phiên bản IE từ 9 đến 11. Tuy nhiên, thực tế lỗ hổng này có trên các phiên bản IE từ 6 đến 11, là trình duyệt đã được cài đặt trong khoảng một nửa số máy tính trên toàn thế giới.

Microsoft tung bản vá cho lỗi bảo mật nguy hiểm trên internet explorer

Microsoft tung bản vá cho lỗi bảo mật nguy hiểm trên Internet Explorer.

Điều đáng nói là ngoài bản cập nhật dành cho các phiên bản hệ điều hành mới sau này, Microsoft cũng không quên đứa con dường như đã bị bỏ rơi - Windows XP. Vào tháng trước, Microsoft đã chính thức tuyên bố tạm ngừng hỗ trợ Windows XP và khuyến cáo người dùng nâng cấp lên các phiên bản mới hơn, như Windows 8.1. Song trước sự thờ ơ của nhiều người dùng lâu năm với Windows XP, Microsoftt buộc phải nghiên cứu đưa ra bản cập nhật dành cho nó.

Động thái của Microsoft nhận được sự khen ngợi từ nhiều chuyên gia an ninh mạng trên thế giới. Nó cho thấy Microsoft vẫn rất quan tâm đến sự an toàn của người dùng, mặc cho người dùng đang sử dụng một phiên bản hệ điều hành cũ kỹ mà họ không còn chính sách hỗ trợ nữa.

Microsoft cho biết thêm, bản vá sẽ tự động được cập nhật trên Windows XP thông qua tính năng Automatic Update.

Mặc dù lần này Microsoft đã chấp nhận hỗ trợ Windows XP thêm một lần nữa, nhưng chưa rõ trong tương lai sẽ ra sao nếu có một lỗ hổng tương tự xảy ra. Các chuyên gia cũng nhận định rằng, Microsoft ngừng hỗ trợ Windows XP là cơ hội để tin tặc đánh mạnh khai thác hệ điều hành này bởi còn hàng triệu người dùng trên toàn thế giới sử dụng nó.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm