Nội dung

Đối thủ của E-class cabriolet là BMW serie 3 mui trần và Audi A5. Dự kiến xe có mặt trên thị trường châu Âu và ngày 10/1/2010 và tới Mỹ sau đó.

E-class mui trần được thiết kế trên nền phiên bản E-class Coupe. Mercedes vẫn giữ quan điểm sử dụng mui mềm bằng vải, thay cho kiểu mui cứng kim loại mà các đối thủ khác như BMW, Lexus hay Audi đang làm.

 mercedes ra mắt e-class mui trần

E-class mui trần với vẻ đẹp hiện đại. ẢNh: Mercedes.

Dĩ nhiên, hãng xe hạng sang này không "thụt lùi" so với xu hướng mà phát triển theo một phương cách khác. Mercedes đã sáng chế ra giải pháp mang tên "Aircap", gồm một cánh điều gió gắn trên kính chắn gió và tấm chắn ở giữa hai ghế sau. Cánh này có tác dụng hướng dòng khi đi qua ca-bin, không làm bay tóc hay "bạc mặt" người ngồi ở tốc độ cao. Ngoài ra, nó còn giảm tiếng ồn và độ cản gió.

Khi cần, người lái chỉ nhấn nút, cánh trên kính chắn gió sẽ nâng lên. Lúc không cần thiết, nó được "giấu" đi. Đây cũng là mẫu mui trần đầu tiên của Mercedes có túi khí bảo vệ đầu.

Mercedes có thể đưa tới Mỹ các phiên bản E350 cabriolet trang bị động cơ 3,5 lít V6, công suất 268 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Bản E550 trang bị động cơ 5,5 lít V8, công suất 382 mã lực, mô-men xoắn cực đại 530 Nm.

Còn ở châu Âu, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn với các loại động cơ dầu và xăng. Bản máy dầu gồm E220 CDI công suất 170 mã lực, E250 CDI công suất 204 mã lực và E350 CDI công suất 231 mã lực.

Bản máy xăng gồm E200 CGI công suất 184 mã lực, E250 CGI công suất 204 mã lực và E350 CGI công suất 292 mã lực.

* Ảnh chi tiết về Mercedes E-class mui trần

 * Video mô tả công nghệ Aircap

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm