Nội dung

Ý tưởng đầu tiên về coupe 4 cửa không phải của Mercedes khi giới thiệu phiên bản gốc CLS vào năm 2005. Nhưng hãng xe Đức có thể chắc chắn rằng họ khiến những đối thủ như BMW, Jaguar và Hyundai thấy "gờm" mỗi khi đưa ra mẫu mã mới.

 mercedes cls shooting break concept bất ngờ lộ diện

Mercedes CLS Shooting Break concept khá giống F800 Style concept.

CLS Shooting Brake có nhiều đường nét từ F800 Style concept. Bộ mặt hầm hố với lưới tản nhiệt một thanh ngang gắn ngôi sao 3 cánh lớn thừa hưởng từ dòng SLS AMG, thân xe kiểu thể thao và mạnh mẽ. Nhưng Shooting Brake có cụm đèn pha theo hình bình hành và toàn bộ phần nóc bằng kính.

Động cơ trên thế hệ tiếp theo của CLS được tìm thấy trên Shooting Brake. Đó có thể là loại V6 dung tích 3,5 lít phun nhiên liệu trực tiếp với công suất 300 mã lực, hoặc V8 dung tích 4,6 lít công suất 435 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm.

Mercedes cho biết, những động cơ này tiết kiệm tới 25% lượng nhiên liệu và cung cấp sức mạnh cho trục sau qua hộp số tự động 7 cấp.

 mercedes cls shooting break concept bất ngờ lộ diện

Nội thất sáng và có cảm giác rộng rãi hơn nhờ phần nóc xe toàn kính.

Nếu bấy nhiêu sức mạnh vẫn chưa đủ, hãng xe Đức còn có thể đưa ra động cơ V8 dung tích 5,5 lít, tăng áp turbin hoặc phun nhiên liệu trực tiếp, với công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm trên mẫu xe độ AMG.

CLS Shooting Brake concept còn trang bị công nghệ đèn LED với hệ thống đèn pha chủ động, tự động điều chỉnh mức độ chiếu sáng đèn pha theo khoảng cách với phương tiện đi ngược chiều hoặc xe trước.

Phần nội thất là sự ngự trị của gỗ ốp và da bọc cao cấp. Sàn khoang hành lý cũng được ốp gỗ với những đường nẹp bằng nhôm sáng bóng với hơi hướng thiết kế trên những chiếc du thuyền sang trọng.

Triển lãm Bắc Kinh 2010 (diễn ra từ ngày 23/4 đến 2/5) sẽ là nơi ra mắt của nhiều mẫu xe mới. Đây là một sự kiện quan trọng bởi nó giúp các hãng xe trên khắp thế giới tiếp cận khách hàng và mở rộng thị trường tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Thêm ảnh Mercedes CLS Shooting Break concept

Minh Thủy
Ảnh: Mercedes

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm