Nội dung
Bạn có thể “chữa cháy” cho nồi canh bị mặn bằng vài lát khoai tây sống, ngâm ngao vào chậu nước có pha muối và ớt sẽ khiến ngao nhả hết cạn và sạn...

chọn dạ dày lợn tươi, ngon

Nhiều người ngại ăn dạ dày lợn vì sợ mua phải hàng không ngon, không tươi, nhưng với vài chú ý sau thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm thưởng thức thực phẩm này:
- Chọn dạ dày của con lợn khỏe mạnh: Nên mua của người bán hàng quen, nếu không rất khó phát hiện liệu con lợn này có mang bệnh hay không. Bạn tuyệt đối không mua hàng trôi nổi, hàng không đã được cấp đông hay có mùi khác lạ.

- Chọn dạ dày bằng mắt: Một chiếc dạ dày ngon sẽ có mặt sau màu nâu nhạt, khi luộc lên màu thẫm hơn, mặt trong có màu trắng đục, có lớp màng phủ lên bề mặt, khi sơ chế lột bỏ lớp màng này dạ dày sẽ có màu trắng sáng. Tuyệt đối không chọn dạ dày có màu lạ, hay không đều màu hoặc có dị tật.

- Chọn độ dày: Mỗi chiếc dạ dày có độ dày khoảng 2 – 3cm khi ăn sẽ có độ giòn, thơm, nếu mỏng quá sẽ dai và khiến bạn không cảm nhận được gia vị.

Mẹo vặt cho các bà nội trợ

Mẹo làm sạch ngao , ốc, hến

Đối với ngao, hến:
Sau khi mua ngao về chúng ta rửa sạch ngao bằng nước lạnh, sau đó lấy một chậu nước có pha thêm muối trắng, bỏ thêm 2 quả ớt đã được thái nhỏ hoặc ớt bột vào. Tiếp đến bỏ ngao vào dung dịch trên ngâm trong khoảng 1 - 2 tiếng, ngao sẽ nhả hết cát và sạn ra. Sau đó rửa lại thật sạch và chế biến. Cách này được dùng tương tự với hến .

Đối với ốc
Bạn có thể làm sạch bùn bằng cách ngâm ốc trong một thau bằng kim loại có chứa ít nước, đồng thời thả một số đồ dùng bằng kim loại vào như: dao thái rau, môi, đũa, thìa… vào khoảng chừng 2-3 tiếng, khi ốc ngửi phải các đồ dùng bằng kim loại này chúng sẽ nhả bùn ra rất nhanh và sạch.

Mẹo vặt cho các bà nội trợ

Thức ăn nấu mặn: Hãy dùng khoai tây

Khoai tây có tác dụng hút vị mặn món ăn rất hiệu quả. Khi món ăn bị mặn, bạn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất là 15 phút trước khi thưởng thức món ăn, tốt nhất bạn nên ngâm khoai tây trong món ăn đến khi bạn dùng bữa mới vớt ra, vị mặn món ăn sẽ lập tức biến mất theo từng lát khoai tây. Với phương pháp này bạn có thể áp dụng với món canh, món kho, món xào đều phù hợp.

Mẹo vặt cho các bà nội trợ

Đánh bay mùi cơ thể trong mùa hè

Vào mùa hè, cơ thể tăng cường tiết mồ hôi khiến mùi cơ thể bốc ra làm cho cả những người xung quanh khó chịu, còn bạn thì mất hết tự tin. Tuy nhiên, chỉ với những mẹo vặt đơn giản sau có thể giúp bạn đẩy lùi mối lo ấy!

- Tắm rửa sạch sẽ, cắt quả chanh tươi, lấy nửa quả xát vào hai bên nách, đợi khoảng 5 – 10 phút thì rửa sạch, làm ngày một lần; khi hết mùi hôi thì tuần xát chanh 2 lần. Hoặc dùng gừng tươi, giã nát, gạn lấy nước bôi vào nách, ngày 1 lần.

Dùng phèn chua tán bột mịn, xát vào nách, ngày 1 lần, sau 1 – 2 ngày hết mùi hôi thì bạn duy trì bằng cách xát tuần 2 lần. Nên kiêng ăn các thức ăn nặng mùi như hành, tỏi, cà ri, thịt chó, cá có mùi tanh nhiều.

Loại bỏ cao răng với dầu oliu

Mẹo vặt cho các bà nội trợ

Không chỉ có tác dụng làm mềm mại làn da và mềm mượt mái tóc, dầu ô liu còn có tác dụng kỳ diệu đối với hàm răng khi đánh bật những mảng bám khó ưa cũng như vết ố vàng trên răng. Cách làm thì vô cùng đơn giản:

- Chuẩn bị một miếng vải sạch hoặc bông gòn sạch có dầu ô liu, chà thật nhẹ nhàng lên thân răng, cổ răng, sau đó có thể chải răng lại như bình thường. Phương pháp lấy cao răng này bạn có thể thực hiện từ 2-3 lần/tuần.

- Cần thực hiện kiên trì vì hiệu quả của nó không tức thời, tuy nhiên, đây là phương pháp không tổn hại răng

đuổi gián trong tủ quần áo

Nếu tủ quần áo của bạn đang bị lũ gián tấn công, hãy cho vào trong tủ vài bã chanh khô. Lũ gián ngửi thấy mùi vỏ chanh sẽ chạy xa. Không hề tốn kém mà cũng rất dễ làm, lại có tác dụng đuổi gián, tội gì bạn không thử. Hãy thử ngay cách đuổi gián bằng vỏ chanh khô nhé!

Mẹo vặt cho các bà nội trợ

- Dùng lá thơm (lá dứa) khô hoặc lá đào khô để nơi gián hay xuất hiện, gián kỵ mùi lá này sẽ ko lui tới

- Bồ kết phơi khô, cây hương nhu, cây gỗ thơm, vỏ bưởi, bã mía… đốt tạo khói trong nhà. Lưu ý chỉ đốt với số lượng vừa phải để tạo ra một làn khói thoang thoảng trong nhà, tránh bị ngạt. Có thể đốt vào thời điểm buổi chiều tối hoặc trước khi đi ngủ. Nhà sẽ có mùi thơm của tự nhiên, đồng thời đuổi gián cũng như các loại côn trùng sẽ không có chỗ ẩn náu và buộc phải bay ra khỏi nhà.

- Đặt những túi may bằng vải mutxơlin đựng vỏ chanh khô hoặc những miếng bông thấm nước chứa tinh dầu oải hương, húng, hương thảo, kinh giới hoặc rượu long não vào tủ quần áo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Món ngon từ phô mai

Không chỉ là thực phẩm ăn liền, pho mai còn được các mẹ biến hóa thành nhiều món ăn dinh dưỡng, thơm ngon cho bé. Pho mai chứa rất nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là canxi và Vitamin D, cần thiết cho...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm