Nội dung
Mẹo sử dụng xà phòng giặt khoa học nhất

Hãy cùng tham khảo mẹo sử dụng xà phòng giặt khoa học nhất mà bạn nên biết để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn nhé.

Không đổ trực tiếp xà phòng lên quần áo

Đây là một trong những mẹo sử dụng xà phòng giặt đúng cách nhất bạn cần phải nhớ. Bạn có biết đổ trực tiếp xà phòng lên quần áo sẽ khiến quần áo của bạn nhanh bị rách, mủn, và hư hỏng. Những chất tẩy mạnh có trong xà phòng thường làm nóng tay nếu bạn cho xà phòng lên tay rồi làm ướt. Đó là phản ứng tan của chất tẩy với nước sinh ra nhiệt và chính điều này làm hại quần áo của bạn.

Nếu bạn sử dụng máy giặt hãy đổ xà phòng vào khay đựng xà phòng rồi cho nước xả tan ra. Không nên đổ trực tiếp lên quần áo bởi sẽ khiến quần áo bị hư hỏng đồng thời lượng xà phòng không tan hết dính trên quần áo sẽ  gây hại cho da.

Không dùng xà phòng giặt tay cho giặt máy

Xà phòng giặt tay thường có nhiều bọt và khó tan hơn xà phòng giặt máy. Do đó, nếu dùng cho giặt máy sẽ có lượng bọt lớn và dính sót trên quần áo. Đặc biệt, lượng bọt xà phòng nhiều dễ tràn vào thùng giặt, dễ làm hư hỏng máy giặt mà quần áo lại không sạch, thậm chí là lượng xà phòng sót lại trên quần áo có thể gây dị ứng da.

Chọn loại xà phòng phù hợp với máy giặt

Có nhiều loại xà phòng giặt cho từng loại máy phù hợp. Hãy sử dụng đúng loại bột giặt phù hợp cho máy và theo các chuyên gia khuyên dùng. Ví dụ máy giặt lồng ngang dùng loại bột giặt chuyên dụng tạo ít bọt giúp máy bền hơn và quần áo sạch hơn. Mẹo sử dụng bột giặt đúng cách và an toàn này rất quan trọng nếu bạn không muốn phải mất một khoảng tiền để sắm máy giặt khác.

Cho đúng lượng xà phòng phù hợp

Luôn dùng dụng cụ đong đếm lượng bột giặt phù hợp với số quần áo có trong máy giặt. Không cho quá nhiều xà phòng sẽ gây dư thừa, cũng không nên cho quá ít xà phòng sẽ không sạch quần áo. Trên mỗi bao bì bột giặt thường có liều lượng giặt quy định, hãy tham khảo và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng xà phòng chuẩn khoa học nhất của nhà sản xuất.

Nếu bạn nhiều quần áo và cảm thấy nó bẩn bạn có thể cho nhiều xà phòng hơn một chút, tương tự nếu ít quần áo hơn bạn nên giảm bớt lượng xà phòng sao cho phù hợp.

Kiểm tra quần áo

Sau khi giặt nên kiểm tra quần áo của bạn xem có còn dính xà phòng hay không, có còn mùi xà phòng hay không, nếu bạn sờ tay vào và thấy nhớt nhớt có nghĩa quần áo vẫn còn dính xà phòng. Lúc này hãy kiểm tra lượng bột giặt hoặc lượng quần áo quá nhiều khiến nước không thể xả hết xà phòng dính trong quần áo được.

Nên mua các loại bột giặt đã qua kiểm nghiệm

Không phải loại bột giặt nào cũng tốt, cũng không phải bột giặt nào sạch là tốt. Bạn nên sử dụng những loại bột giặt qua kiểm nghiệm của nhà khoa học. Bởi chúng được pha chế với lượng vừa đủ và khoa học nhất. Nếu các loại bột giặt thông thường sẽ pha chế quá nhiều chất tẩy hoặc quá nhiều bọt, nó có thể gây hại cho quần áo hoặc da tay của bạn. Vì thế nên sử dụng hàng đúng nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn cho bạn và người thân là mẹo sử dụng bột giặt quần áo đúng cách, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất.

Mẹo sử dụng xà phòng giặt khoa học nhất
 kiều hiểu lam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm