Nội dung

Chuẩn bị thuốc mang theo

Sẽ không hề thừa khi bạn chuẩn bị các loại thuốc, chống ngộ độc như thuốc trị tiêu chảy, men tiêu hóa, có thể kèm theo các loại như thuốc đau đầu, cảm sốt, dầu gió…để đề phòng bất cứ trường hợp xấu nào xảy ra. 

Hạn chế ăn thức ăn đường phố

Thức ăn đường phố rất phong phú và hấp dẫn, nhưng bạn sẽ không biết được chúng có đảm bảo vệ sinh hay không. Đồ chiên xào có dùng dầu mỡ, chiên đi chiên lại nhiều lần hay không. Vì vậy, khi đến địa phương nào, bạn có thể hỏi người dân bản xứ về những quán ăn hợp vệ sinh, để vừa an toàn vừa thưởng thức được những món ăn ngon miệng.

Mẹo nhỏ đừng bỏ qua phòng tránh ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch

(Ảnh minh hoạ, nguồn Internet)

Tránh uống nước trực tiếp từ vòi

Điều này đặc biệt cần lưu ý, nếu bạn đi đến những đất nước còn nghèo, hệ thống y tế công cộng, chưa được phát triển thì nước máy ở đây rất có thể khiến bạn nhiễm bệnh. Vì vậy, bạn chỉ nên mua nước đóng chai để uống là lựa chọn tốt nhất. 

Dùng gừng để giảm đau bụng

Sử dụng gừng là một trong những biện pháp chữa bệnh tự nhiên lâu đời nhất, để làm dịu cơn đau dạ dày, giảm viêm như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên. Gừng tươi, trà gừng hay kẹo gừng, sẽ mang đến tác dụng đáng ngạc nhiên. Mặc dù nó không làm đảo ngược được tình trạng nhiễm trùng, tuy nhiên nó có thể giúp giảm bớt, các triệu chứng đau trong khi chờ bạn tìm mua được các loại thuốc hiệu quả hơn.

Mẹo nhỏ đừng bỏ qua phòng tránh ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch
(Ảnh minh hoạ, nguồn Internet)

Giữ tay luôn sạch sẽ

Xà phòng, nước ấm, rửa kỹ, và lau khô hoàn toàn. Hãy rửa tay thường xuyên hơn khi bạn đi du lịch hay bạn có thể mang theo một chai rửa tay sát khuẩn, mà không cần dùng đến nước. Các chất gây bệnh, có thể xâm nhập vào cơ thể khi bạn chạm tay vào mũi, miệng, mắt hoặc tai, do đó, hãy cố gắng giữ cơ thể tránh xa đôi tay cho đến khi chúng được làm sạch.

Thận trọng với các loại rau sống

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, rau có hạt và rau sống đều nằm trong nhóm thực phẩm có hóa chất độc hại. Nếu như bạn ăn ở nơi nào đó, có nguồn nước không đảm bảo, thì cách tốt nhất là hãy ăn rau xào hay rau củ nướng để tránh các vi khuẩn có hại có trong rau.

Mẹo nhỏ đừng bỏ qua phòng tránh ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch

 

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm