Nội dung

Không ai ngờ chai xịt khử mùi lại gây nên cái chết thảm cho bé gái 12 tuổi

Cô bé Jess đã ra đi đột ngột vì chai xịt khử mùi

Ngày 20/11/2017, cô bé Jess Anderson, 12 tuổi, người Anh đã đột ngột ra đi chỉ ít giờ sau khi cha mẹ đưa em vào bệnh viện cấp cứu.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nguyên nhân tử vong là do hai chất khí propane và butane, thường có trong chai xịt khử mùi, đã xâm lấn vào não và mô phổi của Jess.

Theo lời chị Theresa, mẹ cô bé, Jess là một đứa trẻ khỏe mạnh, hoạt bát, có thành tích tốt ở trường và yêu thích bóng đá. Trong quá khứ, cô bé không hề có vấn đề gì nghiêm trọng về sức khỏe. Nhưng có một chi tiết đáng chú ý, người em trai sinh đôi của Jess, cậu bé Tom nói rằng, chị gái hình như rất thích mùi của chai nước xịt khử mùi. Cô bé thường xuyên xịt nó lên quần áo rồi ngửi.

Không ai ngờ chai xịt khử mùi lại gây nên cái chết thảm cho bé gái 12 tuổi

Cái chết của cô bé đã cảnh báo cho nhiều bậc cha mẹ về việc sử dụng xịt khử mùi

Ngày 19/11/2017, Jess được mẹ và em trai phát hiện đang ở trong phòng một mình với tình trạng sức khỏe khá bất ổn. Tuy nhiên, họ nghĩ chuyện không có gì nghiêm trọng nên đã không tìm đến trợ giúp y tế.

Ngày hôm sau, sau khi đi học về, Jess lên phòng. Đến tối, Tom lên gọi chị xuống ăn cơm thì phát hiện chị gái đã bất tỉnh.

Sau cái chết của cô bé, một cuộc điều tra đã được tiến hành. Công tố viên cho rằng, cái chết của Jess là một tai nạn hy hữu, nhưng cũng không loại trừ khả năng cô bé tự tử.

Hiện gia đình cô bé đã cùng những người dân địa phương thành lập nên tổ chức Jessi Trust, một tổ chức cảnh báo về sự nguy hiểm từ việc hít chai xịt khử mùi và đề nghị cấm bán sản phẩm này cho trẻ dưới 18 tuổi. 

Theo Daily Mail

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm