Nội dung

Ngửi quần áo bẩn của người yêu có thể giúp giảm stress

Yêu nhau đến cái áo bẩn cũng yêu

Trong cuộc thử nghiệm này, 96 cặp đôi đã tự nguyện tham gia. Các chàng trai được yêu cầu tắm sạch sẽ với xà phòng không mùi, sau đó mặc chiếc áo thun trắng trong 24 giờ, cuối cùng chiếc áo được niêm phong kỹ để giữ mùi cơ thể, theo tạp chí Nhân cách và Tâm lý xã hội.

Trong khi đó, những người phụ nữ phải thực hiện một bài phỏng vấn xin việc và một bài kiểm tra trình độ toán học có mức độ gây ra stress cao. Sau đó, họ sẽ được cho ngửi ba chiếc áo khác nhau: một chiếc áo chưa giặt của người yêu, một chiếc áo chưa giặt của người lạ, và một chiếc áo mới hoàn toàn. Các nhà khoa học sẽ thực hiện những đánh giá để kiểm tra mức độ stress của người phụ nữ trước và sau khi ngửi áo.

Ngửi quần áo bẩn của người yêu có thể giúp giảm stress

Mùi hương của người mình yêu có tác dụng giảm stress

“Kết quả là mức độ stress của phụ nữ đã giảm đáng kể khi họ ngửi mùi áo chưa giặt của người mình yêu, thay vì ngửi áo của người lạ hoặc một chiếc áo mới hoàn toàn," nhà khoa học Marlise Hofer - chủ dự án nói trên cho biết. Cả đàn ông cũng bớt stress hơn nhờ mùi hương của "nửa kia". Trên thực tế, một bộ phận nam giới rất thích ngửi tóc bạn gái. 

Các nhà khoa học cho rằng mồ hôi của con người có chứa một chất hóa học có tác dụng thu hút bạn tình, giúp giảm stress đáng kể. Điều này không chỉ áp dụng cho phụ nữ mà ngay cả đàn ông cũng vậy.

“Nhiều người mặc áo hay ôm áo của chồng hay người yêu khi đi ngủ, đặc biệt là những khi chồng hay người yêu của họ đi vắng. Điều này giúp họ dễ ngủ hơn”, nhóm nghiên cứu cho hay.

Theo DM

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm