Nội dung

Dùng bông ngoáy tai

Đa số chúng ta đều tin rằng bông ngoáy tai sẽ giúp làm tai sạch sẽ, tuy nhiên trên thực tế đây chỉ là thói quen vệ sinh cá nhân sai lầm, nguyên nhân bởi bông gòn có thể đẩy chất bẩn trong tai vào sâu hơn, làm hỏng màng nhĩ, mất thính giác..

Sử dụng bàn chải đánh răng trong một thời gian dài

Bàn chải đánh răng có thể tích vi khuẩn trong ít nhất 1 tháng, do đó nha sĩ khuyên bạn nên thay bàn chải đánh răng mỗi 2-3 tháng một lần, bởi điều này góp phần hạn chế một số vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ, có thể dẫn đến bệnh tim.

Sai lầm kinh điển khi vệ sinh cá nhân khiến bạn rước bệnh

(Ảnh minh hoạ, nguồn Internet)

Tẩy da chết hằng ngày

Việc tẩy da chết trên mặt hàng ngày, có thể gây ra mụn trứng cá, nếp nhăn và làm cho bạn trông già hơn. Thay vào đó bác sĩ da liễu khuyên bạn chỉ nên tẩy da chết mặt 2 lần/tuần.

Dùng vỏ gối bông

Dùng vỏ gối vải bông có thể khiến da mặt bạn lão hóa nhanh hơn,  tạo nên những nếp nhăn, khô da và làm hư tóc. Thay vì vậy, bạn nên lựa chọn tốt nhất là vỏ gối lụa.

Dùng tay chạm hay đỡ khuôn mặt

Không ít người có thói quen dùng tay chạm vào mặt hay đặt khuôn mặt của mình trong lòng bàn tay? Mỗi khi làm điều này, chắc hẳn không ít bụi bẩn có cơ hội trú ngụ trên khuôn mặt.

Theo đó, tiến sĩ Neal Schultz, bác sĩ da liễu của thành phố New York giải thích: Đừng để khuôn mặt của bạn trong tay, bởi các vết bẩn, bụi bặm sẽ góp phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông, đồng thời gây ra mụn trứng cá.

Sai lầm kinh điển khi vệ sinh cá nhân khiến bạn rước bệnh

(Ảnh minh hoạ, nguồn Internet)

Rửa mặt sau khi tập luyện

Rửa mặt sau khi tập luyện khiến bạn cảm thấy mát mẻ, do đó bạn nghĩ điều này là bước vệ sinh căn bản phải làm. Tuy nhiên, tốt nhất là hãy rửa mặt trước khi luyện tập sẽ tốt hơn. 

Chỉ tắm vào buổi sáng

Tắm vòi sen vào buổi sáng là một thói quen tốt, tắm nhẹ nhàng giúp bạn bắt đầu ngày mới sau một đêm ngủ. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên tắm lại vào cuối ngày. Bởi việc tắm sạch vào buổi tối sẽ giúp loại bỏ những tạp chất, chất bẩn, dầu hay phấn hoa mà bạn tiếp xúc trong suốt cả ngày dài, bên cạnh đó giúp bạn ngủ ngon hơn.

Sai lầm kinh điển khi vệ sinh cá nhân khiến bạn rước bệnh

 

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm