Nội dung

1. Dùng khăn lông khô hút nước

 Mẹo đơn giản giúp quần áo nhanh khô trong mùa đông

Dùng khăn lông khô bọc quần áo ướt, vắt cho tới khi không còn ra giọt nước nào, như vậy quần áo đã khô được 70-80%. Sau đó, phơi quần áo ở nơi thông gió, tốc độ khô sẽ nhanh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu quần áo có đính hạt cườm hay các vật trang sức khác thì không nên dùng cách này, vì sẽ làm hư hỏng chúng. Ngoài ra, quần áo làm bằng chất liệu đắt đỏ như lụa cũng không nên làm theo cách này.

Chúng ta nên dùng khăn lông hút nước cho quần áo có chất liệu vải bông, vải thô… Đặc biệt quần áo trẻ em càng cần thiết làm như vậy, bởi vì da trẻ em khá nhạy cảm, nếu mặc quần áo ướt hoặc mốc sẽ dễ mẩn đỏ, dị ứng.

2. Sửa lại hình dạng móc sắt treo quần áo

 Mẹo đơn giản giúp quần áo nhanh khô trong mùa đông

Kéo phần đuôi ở hai bên móc áo về phía trước, như vậy móc áo sẽ trở thành hình lập thể, đằng trước và sau áo sẽ không dính vào nhau, không gian bên trong được thông gió, rút ngắn thời gian phơi quần áo.

3. Dùng túi đen hấp thụ nhiệt

 Mẹo đơn giản giúp quần áo nhanh khô trong mùa đông

Cắt túi nilong đen đủ để phủ lên quần áo, dùng kẹp để kẹp chặt, treo ở nơi có ánh sáng và thông gió. Màu đen có thể hấp thu nhiệt lượng và tia tử ngoại, đồng thời có tác dụng sát khuẩn, cũng không làm hỏng quần áo, nên tốc độ phơi khô sẽ nhanh hơn là khô tự nhiên. Cách này đặc biệt hữu hiệu trong những ngày mưa và râm.

4. Dùng máy sấy

 Mẹo đơn giản giúp quần áo nhanh khô trong mùa đông

Cách này chủ yếu dùng cho các vật nhỏ như tất, khăn… Đầu tiên, đem các vật cần phơi cho vào trong túi nilong khô, bỏ đầu máy sấy vào trong túi, nắm chặt và mở máy sấy để đưa hơi nóng vào trong. Do khí nóng tuần hoàn trong túi, quần áo sẽ nhanh chóng khô ráo. Cần chú ý, mở máy sấy một lát rồi nghỉ, không nên làm liên tục để tránh nhiệt độ quá lớn hay hỏng túi và quần áo.

5. Tận dụng đồ điện tử

 Mẹo đơn giản giúp quần áo nhanh khô trong mùa đông

Các vật nhỏ như tất có thể hong khô bằng cách đặt sau đồ điện tử đang sử dụng, do các đồ điện này tản nhiệt trong quá trình sử dụng.

6. Dùng hơi nước loại bỏ mùi ẩm mốc ở quần áo phơi lâu ngày

Đối với quần áo có mùi ẩm mốc do phơi lâu ngày, có thể đặt ở nơi có hơi nước. Ví dụ, hôm sau bạn cần phải mặc áo, thì hôm trước khi bạn vừa tắm xong, nhà tắm có rất nhiều hơi nước, bạn đặt áo vào bên trong, đợi hơi nước tan đi, thì mùi hôi mốc cũng sẽ biến mất.

Nếu như quần áo có mùi quá nặng, lời khuyên cho bạn là giặt lại quần áo một lần nữa với một ít giấm trắng và sữa bò, sau đó giặt sạch lại.

Biết được những “chiêu” này rồi, sẽ chẳng bao giờ phải lo không có quần áo khô mặc nữa!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm