Nội dung

Đừng bỏ phí khoảng trống dưới chân chúng ta, nó có thể khiến cho không gian trở nên mê hoặc, đầy mới lạ.

Nhà đẹp giới thiệu tới các bạn một số mẹo khiến sàn nhà trở nên đẹp mà không tốn tiền lắm.

1. Trang trí với giấy nến

Cho dù sàn gỗ tồi tàn hay sáng bóng không tì vết thì bạn vẫn có thể làm tăng nét quyến rũ hấp dẫn của nó với giấy nến và sơn. Hoa văn có thể lựa chọn là những bông hoa to và màu sắc tương phản với màu sàn. Bạn nên tham khảo các hoa văn trên mạng hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi thay đổi hình ảnh của sàn nhà.

 Mẹo décor sàn nhà chuyên nghiệp

 Mẹo décor sàn nhà chuyên nghiệp

2. Dùng sơn

Nhiều khi chỉ điều chỉnh lại lớp sơn sàn nhà mà không gian dường như được tái tạo lại, trở nên mới lạ hơn. Nếu bạn không thích màu nâu của gỗ thì bạn có thể sơn các màu khác mát lành hơn trong hè như màu xanh lá cây chẳng hạn. Khi sơn cần chú ý tính kết dính của sơn với sàn nhà, khó sơn hơn cả chính là nền xi măng. Nên chọn sơn có khả năng chịu đàn hồi cao, chịu được những vết giày nhọn, những vật nặng, ít bị trầy xước và không chứa chì độc hại.

 Mẹo décor sàn nhà chuyên nghiệp

3. Sử dụng các loại thảm

Đặt thảm ở đâu trên nền nhà không phải là việc khó nhưng cần có sự chu đáo trong cách lựa chọn màu sắc, kích thước và sắp xếp chúng. Điều quan trọng là cách làm sạch thảm khi bị bẩn, kích thước phù hợp với nội thất trong nhà. Khi sử dụng thảm nên để trống hai phần sàn lộ ra. Nếu nhà có trẻ em và thú nuôi nên sử dụng thảm len vì nó che đi những vết bẩn. Trong phòng lớn bạn có thể dùng nhiều thảm để phân chia không gian.

 Mẹo décor sàn nhà chuyên nghiệp

 Mẹo décor sàn nhà chuyên nghiệp

 Mẹo décor sàn nhà chuyên nghiệp

4. Che giấu vết bẩn cho sàn gỗ

Sử dụng sàn gỗ bạn cần biết cách bảo vệ nó khỏi những vết bẩn, hư hỏng và độ ẩm xâm nhập làm mối mọt và cong vênh nền sàn. Nhưng không có nghĩa là bạn để nó trở nên nhàm chán với màu sắc đơn giản vốn dĩ của nó. Sử dụng các mảnh gỗ từ mờ đến siêu bóng, màu sắc từ đậm tới nhạt khiến cho con mắt của bạn không dừng lại một điểm nào trên sàn.

 Mẹo décor sàn nhà chuyên nghiệp

5. Chú ý thiết kế chân tường phù hợp sàn nhà

Các sàn cứng như gạch, đá, gỗ cần có chân tường làm liền kề với tường. Việc trang trí khu vực chân tường này cũng đòi hỏi chuyên nghiệp. Không đơn giản như trải thảm và sơn sàn nhà, chân tường cần được tập trung chu đáo để nối liền không gian sàn nhà và không gian tường thống nhất trong một ý tưởng thẩm mĩ riêng.

 Mẹo décor sàn nhà chuyên nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm