Nội dung

Trái mướp đắng  

Mướp đắng tươi, có thành phần kháng thể chống lại virus, ngăn chặn sự lây lan vi khuẩn trong các tế bào da, bên cạnh đó kiểm soát, khống chế bệnh về da rất hiệu quả. Do vậy, dùng cách tắm mướp đắng cho trẻ sơ sinh sẽ giúp bé mát mẻ, kháng khuẩn, sạch da nên sẽ không bị rôm sảy. Không những thế, trong mướp đắng có nhiều dưỡng chất làm mịn sáng làn da nên nhiều mẹ còn siêng tắm cho con với hi vọng cải thiện độ sáng khỏe cho da. 

Mẹo đánh bay rôm sảy mùa hè cho bé yêu chỉ với nước lá

(Ảnh minh họa, nguồn Internet) 

Lá tía tô

Trong Đông Y, tía tô được coi là vị thuốc có tính ấm, giúp trừ phong hàn, trị cảm cúm. Bên cạnh đó, lá này còn có tác dụng tẩy tế bào chết, tăng độ ẩm cho da, chống lão hóa. Vì vây, lá tía tô được sử dụng như một loại mỹ phẩm thiên nhiên hiệu quả và an toàn, các mẹ nên có thói quen nấu nước lá tía tô để tắm cho con. Tuy vậy, loại lá này đa phần mục đích là để phòng ngừa hoặc trị cảm cúm, cảm lạnh cho bé mà thôi. Ngoài ra nếu nấu, pha nước và tắm đúng cách thì loại nước này còn giúp da trẻ mịn khỏe, hồng hào lên trông thấy theo thời gian.

Vỏ bưởi

Vỏ bưởi nếu dùng nấu nước tắm gội cho người lớn hay trẻ nhỏ đều rất tốt. Nhiều mẹ siêng tắm nước vỏ bưởi cho con, với mong muốn con có làn da khỏe khoắn, trắng hồng, mịn màng. Do đó, bạn có thể mua vài quả về ăn rồi lấy vỏ đun nước tắm giúp da bé trắng hồng, có nhiều vỏ thì nên phơi khô rồi để dành.

Mẹo đánh bay rôm sảy mùa hè cho bé yêu chỉ với nước lá

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)  

Lá dâu tằm 

Đây là loại lá có công dụng rất hữu hiệu trong việc trị bệnh rôm sảy ở trẻ nhỏ. Lấy lá dâu tằm 200g, rửa sạch cho vào túi vải, nấu với khoảng 5 lít nước, đun sôi, chờ đến nước ấm thì tắm, tắm xong lau khô, rồi bôi (hoặc rắc) bột đậu xanh vào những chỗ rôm mọc (đậu xanh cả vỏ, tán thành bột mịn, cho vào lọ nút kín dùng dần), tạo thói quen tắm liên tục 3-5 ngày sẽ có hiệu quả rõ rệt. 

Lá sài đất 

Cũng như dâu tằm, lá sài đất có công dụng rất nhạy trong việc trị rôm sảy. Dùng 20g lá sài đất, 30g lá ngải cứu, 50g lá nhài, tất cả rửa sạch, sắc kỹ lấy nước uống ngày 1 thang, mỗi ngày chia uống làm 2-3 lần , uống liên tục 3-5 ngày sẽ đỡ rõ rệt. 

Mẹo đánh bay rôm sảy mùa hè cho bé yêu chỉ với nước lá

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm