Nội dung

Nước ép mướp đắng có công dụng tuyệt vời ra sao?

Giải độc gan, bổ gan, làm mát gan

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nước ép mướp đắng có tác dụng rất tốt trong việc làm mát gan, giải độc gan nhờ vào các hoạt chất có trong mướp đắng, có tác dụng làm tiêu hao lượng mỡ trong gan đồng thời đào thải độc tố giúp gan làm sạch gan, mát gan.

Nước ép mướp đắng thần dược giải độc gan và làm đẹp tại nhà

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Kiểm soát đường huyết

Rất nhiều nghiên cứu đã đưa ra công dụng của mướp đắng, trong việc điều hòa đường huyết, cũng như hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường nhờ lượng momorcidin, charatin có trong loại quả này. 

Kích thích sự thèm ăn

Các hoạt chất trong mướp đắng, có tác dụng kích thích tiêu hóa, trị chứng đầy bụng, khó tiêu. Nhờ đó, giúp người biếng ăn thèm ăn, ăn nhiều hơn, khi thường xuyến uống 1 cốc nước ép mướp đắng vào buổi sáng hàng tuần.

Làm sáng mắt

Mướp đắng có chứa hàm lượng chất beta-carotene (tiền chất vitamin A) và vitamin A, vitamin C, chất chống oxy hóa dồi dào giúp tăng cường thị lực cho mắt hiệu quả. 

Làm đẹp da

Hàm lượng vitamin dồi dào, cùng với các chất chống oxy hóa, chống lại gốc tự do, nên nước ép mướp đắng có công dụng rất hữu hiệu trong việc ngăn chặn lão hóa, làm căng mịn, trắng da, trị mụn và làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

Cách làm nước ép mướp đắng 

Ngâm mướp đắng vào nước muối, khoảng 10 phút để làm sạch. Cách tốt nhất là nên chọn loại mướp đắng quả nhỏ, vỏ xanh và sần sùi nhiều.

Nước ép mướp đắng thần dược giải độc gan và làm đẹp tại nhà

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Sau khi làm sạch cắt lát nhỏ và xay nhuyễn, cùng với nước cốt chanh và vài giọt dầu ô liu (nếu có).

Tiếp theo lọc lấy nước ép, đem đun sôi cùng với một lượng nước lọc vừa đủ. Uống nước ép mướp đắng trong khoảng tối thiểu 30 ngày, đồng thời nên uống vào buổi sáng.

Trong trường hợp không thể chịu được vị đắng của mướp, bạn vẫn có thể thêm một chút mật ong. Tuy nhiên, tốt nhất để nước ép mướp đắng phát huy tối đa công dụng, vẫn nên uống nguyên chất vị đắng. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm