Nội dung

tóc mái thường có nhiều biến tấu khác nhau như mái bằng, ngố, rẽ đôi, lệch... Vì mỗi hình dạng khuôn mặt lại hợp với từng kiểu tóc mái khác nhau, giấu được các nhược điểm. Tuy vậy, không phải ai cũng biết lựa chọn cho chính xác.

Gương mặt vuông

Mẹo chọn tóc mái phù hợp gương mặt

Nếu bạn có kiểu mặt viền vuông dưới góc hàm, cách tốt nhất để làm mềm cấu trúc khuôn mặt là để tóc mái dài (dài tới ngay phía trên mắt). Ưu điểm của các kiểu tóc mái này là tập trung sự chú ý vào đôi mắt, làm mềm mại gương mặt.

Khuôn mặt trái xoan

Mẹo chọn tóc mái phù hợp gương mặt

Đây luôn là kiểu mặt dễ kết hợp với các phong cách tóc khác nhau. Bạn có thể để tóc mái bằng, tỉa ngố để làm nổi bật đường nét thanh thoát của gương mặt. Sau khi cắt tóc mái này, bạn nên bôi kem tạo kiểu, sấy khô và uốn hơi cụp vào mái.

Mặt trái tim

Mẹo chọn tóc mái phù hợp gương mặt

Những người có khuôn mặt hình trái tim thường có vầng trán rộng, cằm hình tam giác. Để giảm thiểu diện tích của trán và cân bằng cấu trúc khuôn mặt, bạn nên chọn tóc mái lệch, che phủ vừa chạm một bên mắt. Đây là kiểu tóc mái chỉ hợp với những người có mái tóc thẳng hoặc hơi xoăn nhẹ. Tạo độ bồng và giữ nếp cho tóc mái lệch bằng gel và sấy cụp.

Gương mặt tròn

Mẹo chọn tóc mái phù hợp gương mặt

Nếu bạn sở hữu gương mặt tròn, cần cẩn thận khi lựa chọn tóc mái bởi nó dễ khiến nhược điểm càng lộ ra. Bạn cần chọn kiểu tóc mái có độ mềm mại, cong và ôm gương mặt.

Thùy Liên
Ảnh: I&C

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục