Nội dung

1. Sử dụng kem nền

Một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều chị em mắc phải là trang điểm thật dày và đậm để che đi dấu hiệu tuổi tác trên mặt. Nhưng điều đó thường gây hiệu ứng ngược, làm cho bạn trông già hơn. Nếu cần phải dự tiệc và muốn mình trẻ ra, bạn nên sử dụng kem nền màu nude. Thoa kem nền lên má và trán để làn da nhăn nheo sẽ căng và mềm mại hơn.

10 mẹo trang điểm giúp phụ nữ trẻ hơn tuổi

2. Thoa kem che khuyết điểm dưới mắt

Lý do khiến phụ nữ tuổi trung niên già hơn so với tuổi thật là vì lớp quầng thâm xung quanh mắt. Trước khi thực hiện các bước trang điểm, bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm vùng mắt. Nên thoa một lớp duy nhất, mỏng và đều, càng lạm dụng thì gương mặt càng lộ nhược điểm. Ngay cả khi bạn ít có thói quen đánh mắt thì cũng nên thoa kem che khuyết điểm cho vùng thâm quầng này.

3. Chuốt mascara và làm nổi bật đôi mắt

Tạo sự nổi bật cho đôi mắt là một trong những bí quyết quan trọng khiến vẻ ngoài của bạn trẻ hơn. Dùng bút nước kẻ viền mắt, sau đó chuốt lông mi bằng mascara. Nên đầu tư dụng cụ uốn mi và chải lông mày nếu bạn dự định trang điểm thường xuyên.

10 mẹo trang điểm giúp phụ nữ trẻ hơn tuổi

4. Chọn trang phục theo hình dáng cơ thể

Để tìm lại nét tươi trẻ, bạn không chỉ nhờ cậy vào lớp trang điểm mà còn cần thay đổi trang phục. Nhiều chị em khi đến một độ tuổi nhất định bỗng lơ là với trang phục họ mặc, điều này càng khiến vẻ ngoài trở nên cũ kỹ, già nua hơn. Chọn quần áo hợp vóc dáng cơ thể, không tìm các kiểu dáng quá phá cách và thường xuyên thay đổi để làm mới bản thân.

5. Loại bỏ sợi tóc con quanh mặt

Có thể bạn dị ứng với việc tẩy lông, tẩy trắng nhưng nên loại bỏ các sợi tóc con quanh mặt. Việc này giúp gương mặt gọn gàng, bớt lòa xòa, khiến da sáng và trẻ hơn. Đồng thời cũng cần tỉa lại lông mày, tẩy ria mép.

6. Thay đổi kiểu tóc

Cách nhanh nhất để tạo ngoại hình trẻ trung chính là đổi kiểu tóc. Tóc pixie, bob hay tém... là những kiểu tóc ngắn đem lại sự trẻ trung, tươi tắn cho gương mặt.

7. Dùng shapewear

Shapewear là tên gọi chung của loại quần áo lót có tác dụng tạo hình theo ý muốn của người mặc. Khi bước vào tuổi trung niên, loại đồ lót này rất quan trọng bởi nó giúp che đi các vùng da chảy xệ. Shapewear giúp giữ da săn hơn và nhờ đó vóc dáng bạn trẻ trung hơn.

10 mẹo trang điểm giúp phụ nữ trẻ hơn tuổi

8. Đắp mặt nạ

Khi muốn mình trẻ trung mà ngại trang điểm quá nhiều hay không muốn thay đổi kiểu tóc khác, bạn nên đắp mặt nạ thường xuyên. Bước đầu tiên là tẩy tế bào chết để lỗ chân lông mở ra, sau đó đắp mặt nạ trái cây để se khít da lại, giúp cải thiện đáng kể tình trạng chảy xệ.

9. Chọn son môi màu sáng

Màu môi đậm và tối thường giúp làm nổi bật các vùng trên gương mặt. Tuy nhiên, những tông màu nhạt và sáng mới tạo cảm giác trẻ trung.

10. Nụ cười

Điều quan trọng cuối cùng bạn cần nhớ là luôn mỉm cười. Nhiều phụ nữ đánh giá thấp tác dụng của nụ cười nhưng một gương mặt vui vẻ, tươi sáng thường thu hút hơn nét mặt không biểu lộ cảm xúc.

Thùy Liên
Ảnh: G.H

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục