Nội dung

Tối đa hóa tầm nhìn

Mẹo bài trí phòng ngủ của các nhà thiết kế nổi tiếng

phòng ngủ này nằm ở tầng trên, cửa sổ của nó không chỉ cung cấp một view đẹp mắt ra bên ngoài mà còn là "tài sản" tốt nhất của căn phòng. Thay vì sắp xếp các đồ nội thất để cạnh tranh với cửa sổ thì nhà thiết kế Shelly Reihl David (Chủ tịch của Riehl Designs, Inc có văn phòng tại Wayzata, Florida và Los Angeles) khuyên bạn nên bố trí đồ đạc xung quanh chúng.

Giữ sự đơn giản 

Mẹo bài trí phòng ngủ của các nhà thiết kế nổi tiếng

Ammie Kim, nhà thiết kế tài năng được coi là một trong những phụ nữ vĩ đại của thế kỷ 21, do American Biographical Institute bình chọn, đã tạo ra một phòng ngủ yên tĩnh, thư giãn bằng cách hạn chế đồ nội thất, phụ kiện và hoa văn. 

Nhà thiết kế mang đến cho bạn một gợi ý tối đa hóa thị giác của căn phòng bằng cách giảm thiểu chi tiết: không để trong phòng những thứ không cần thiết, không lạm dụng trang trí với các cửa sổ hoặc các mẫu hoa văn rối mắt... 

Vị trí gương chính xác 

Mẹo bài trí phòng ngủ của các nhà thiết kế nổi tiếng

Một phòng ngủ nhỏ sẽ rộng rãi hơn với những tấm gương được đặt phù hợp. Nhà thiết kế Erinn Valencich (nhà thiết kế ở Los Angeles) đã "cải trang" cửa của tủ quần áo với những tấm gương lớn để tăng gấp đôi không gian trong phòng ngủ này. 

Suy nghĩ đến không gian quanh giường 

Mẹo bài trí phòng ngủ của các nhà thiết kế nổi tiếng

Với những góc cạnh bất thường, quy hoạch không gian phòng ngủ này thực sự là một việc khó khăn. Thay vì chọn một tấm thảm phù hợp làm nổi yếu tố góc cạnh, nhà thiết kế Ammie Kim chọn cách nhấn mạnh các sàn gỗ cứng. Mẹo của Ammie: đôi khi sự vắng bóng của một tấm thảm trong phòng ngủ lại là sự lựa chọn tốt vì nó tạo ra sự rộng rãi. 

Phân chia và chinh phục 

Mẹo bài trí phòng ngủ của các nhà thiết kế nổi tiếng

Một phòng ngủ dài và hẹp có thể là một thách thức đối với gia chủ. Angelo Surmelis, nhà thiết kế chuyên nghiệp người Mỹ, gốc Hy Lạp đã tạo ra hai không gian riêng biệt: một khu vực giường ấm cúng và một khu vực vui chơi giải trí riêng biệt chỉ để thư giãn. Mẹo của Angelo: tạo nhiều khu vực chức năng trong một căn phòng lớn để tạo ra cảm giác như ở một khách sạn.

(Theo TTVN)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bài trí phong thủy thời khủng hoàng

Trong giai đoạn kinh tế khủng hoảng hiện nay, gia chủ nên suy nghĩ kỹ trước khi có những quyết định thay đổi về phong thủy. Bởi đôi khi, những dịch chuyển không đúng có thể làm bạn mất đi nhiều thứ giá trị.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Cắm hoa bát trang trí nhà dịp 20/10

Chỉ cần vài thác tác đơn giản, bạn đã có thể làm mới căn bếp, phòng khách nhà mình bằng một bát hoa rực rỡ sắc màu. Chúng còn chứng tỏ bạn thật khéo léo và đảm đang trong ngày của phái đẹp nữa.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm