Nội dung

Các nhà nghiên cứu về dinh dưỡng cho rằng với một số thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống dưới đây sẽ giúp bạn trông trẻ hơn tuổi thật rất nhiều.

1. Nói không với đường

Bạn có thể chi hàng đống tiền cho những loại kem dưỡng da đắt tiền, nhưng nếu bạn ăn nhiều đường sẽ khiến da bạn lão hóa nhanh hơn. Ăn nhiều đường ảnh hưởng đến sức khỏe, làm tăng nguy cơ béo phì và vô số các biến chứng khác. Và đồ ngọt cũng khiến làn da dần xấu đi.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đường và cacbonhydrat tinh chế được hấp thu nhanh chóng do tăng tiết insulin, từ đó làm tăng lượng testosteron, góp phần gây mụn trứng cá. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều đường có thể khiến da mất đi tính đàn hồi và hình thành các nếp nhăn.

2. Bổ sung axit béo omega

Chúng rất cần cần cho sức khỏe trái tim, não cũng như mắt. Nhưng axit béo omega-3 và omega-6 rất cần thiết cho cấu trúc và diện mạo của da.

Mẹo ăn uống để luôn trẻ hơn tuổi

Axit béo omega-3 và omega-6 là thành phần quan trọng của màng tế bào trong lớp biểu bì, tạo thành một lớp bảo vệ xung quanh tế bào, giúp bảo vệ da và giữ ẩm cho da. Chúng còn có vai trò trong lớp hạ bì bằng cách kiểm soát viêm nhiễm và giảm thiểu tổn thương collagen từ tia UV.

Vì vậy nếu có thể, hãy ăn thực phẩm nhiều dầu cá như cá hồi, cá thu và cá mòi 3 lần mỗi tuần để cải thiện làn da.

3. Tăng cường các chất chống ôxy hóa

Các chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ da bằng cách hạn chế sản sinh các gốc tự do - thủ phạm chính gây tổn thương da, dẫn đến các dấu hiệu lão hóa.

Chất có tác dụng chống ôxy hóa mạnh nhất là vitamin C. Vitamin C giúp chúng ta trông trẻ hơn theo nhiều cách. Vì vậy, hàng ngày bạn hãy thưởng thức các loại rau củ và trái cây chứa nhiều vitamin C.

4. Tăng hấp thu kẽm

Kẽm có rất nhiều vai trò với cơ thể và tham gia vào nhiều quá trình sinh học. Do đó, thiếu hụt kẽm có thể biểu hiện nhiều cách khác nhau, một trong số đó là tình trạng da xấu.

Kẽm cần thiết cho sự phát triển tế bào bình thường, và vì thế kẽm là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với sắc đẹp. Bổ sung kẽm rất có lợi trong trường hợp mụn trứng cá và các bệnh da khác.

Để không bị thiếu hụt kẽm, hãy bổ sung vào chế độ ăn của bạn yến mạch, bí ngô, các loại hạt, trứng, đậu và hàu.

5. Protein

Protein là rất cần thiết cho việc chỉnh sửa và hình thành các lớp da mới.

Tất cả các tế bào trên cơ thể đều cần protein để suy trì sự sống. Nhưng đó không phải tất cả - protein cũng cần để thay thế các tế bào chết.

Trung bình, một người phụ nữ cần 1g protein trên 1kg cân nặng mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là một người phụ nữ nặng 60kg cần ít nhất 60g protein, tương đương với 2 miếng ức gà, 4 quả trứng và 3 cốc đậu lăng nấu chín. Nếu bạn ăn thịt hoặc cá và các loại thịt động vật khác 1-2 lần/ngày, bạn đã có đủ lượng protein cần thiết, nhưng nếu bạn là người ăn chay thì bạn nên chú ý lượng protein bạn hấp thu. Bạn có thể thêm protein thực vật vào chế độ ăn hàng ngày, kết hợp với sữa hạnh nhân để có được đồ uống dinh dưỡng giàu protein.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm