Nội dung

Ảnh hưởng đến tâm lý

Đối với một người nội trợ, sau một ngày dài làm việc tại công sở với muôn vàn những căng thẳng, lo lắng sự mệt mỏi là điều dễ dàng có thể nhận thấy từ họ. Tuy nhiên với trách nhiệm phải “giữ lửa” cho căn bếp của gia đình thì sau khi về đến nhà việc đầu tiên họ làm sẽ là xắn tay vào bếp để chuẩn bị bữa ăn tối cho gia đình.

 Anh hương khu bêp nong đên sức khỏe cua ngươi nôi trơ thê nao

Nóng bức khiến bạn cảm thấy sợ vào bếp

Những ngày thời tiết mát mẻ thì đỡ nhưng giữa cái nóng lên đến gần 40 độ tại Hà Nội vào những ngày hè thì việc nấu ăn đúng là một thử thách không hề nhỏ đối với các bà nội trợ. Để có một bữa ăn ngon miệng thì ngoài chất lượng của nguyên liệu thì tâm lý của người trực tiếp nấu nướng cũng vô cùng quan trọng. Mệt mỏi kèm theo sức nóng từ bếp gas, các món chiên, xào đúng là chỉ khiến ai cũng muốn nhanh, chóng nấu nướng cho xong để nghỉ ngơi.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Không chỉ dừng lại ở những tác động vào tâm lý của người nội trợ, nhiệt độ nóng bức của khu bếp cũng trực tiếp ảnh hưởng lên sức khỏe của họ.

 Anh hương khu bêp nong đên sức khỏe cua ngươi nôi trơ thê nao

Đau đầu, khó thở, hoa mắt là triệu chứng của việc làm việc trong môi trường quá nóng

Thông thường, cơ thể tự làm mát bằng cách giải phóng năng lượng ra môi trường ngoài, thông qua bề mặt da.. Trong không gian nóng như khu bếp (nhiệt độ thường từ 36°C- 38°C), hệ thống sẽ đảo chiều và dòng nhiệt sẽ quay ngược vào cơ thể.

Thời điểm đó, con người phụ thuộc vào một cơ chế làm mát thứ hai: mồ hôi. Mồ hôi nóng lên, chuyển thành hơi nước, làm giảm nhiệt độ bên trong cơ thể. Tuy nhiên, độ ẩm trong khu bếp thường khá cao, nên vô tình đã cản trở quá trình tiết mồ hôi. Mồ hôi khi ấy không bay hơi do bão hòa với độ ẩm không khí. "Sự kết hợp nhiệt độ và độ ẩm cao thực sự là điều khá nguy hiểm", cơ thể mệt mỏi do mất nước, khó thở do thiếu oxi sẽ dẫn đến hiện tượng tim đập nhanh và máu chảy chậm lại và các cơ quan trong cơ thể hoạt động yếu ớt, hệ quả sau cùng là ngất xỉu hoặc đột quỵ.

Vậy nên, giữ cho căn bếp luôn mát mẻ để bảo vệ an toàn cho sức khỏe người nội trợ cũng là một điều vô cùng quan trọng.

Thay đổi để đảm bảo sức khỏe, tâm lý

Một trong số những nguyên nhân gia tăng sức nóng tại căn bếp chính là nhiệt tỏa ra từ những ngọn lửa của bếp gas và cũng chính điều nay tác động trực tiếp lên tâm lý của người nội trợ, khiến cho chất lượng món ăn không đạt được như mong muốn. Dưới sự phát triển của khoa học, công nghệ những chiếc bếp từ được ra đời với “sứ mệnh” giúp cho công việc đứng bếp của những người nội trợ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

 Anh hương khu bêp nong đên sức khỏe cua ngươi nôi trơ thê nao

Bếp từ- sự lựa chọn hoàn hảo cho khu bếp

Bếp từ là loại bếp hoạt động trên nguyên lý cảm ứng điện từ làm nóng đáy nồi, không có ngọn lửa do vậy không sản sinh ra nhiệt năng lớn chính vì vậy luôn đảm bảo cho căn bếp của bạn luôn mát mẻ và dễ chịu kể cả khi nấu những món chiên, rán,…

Khi đã thoải mái trong tâm lý, cảm thấy thư giãn hơn trong quá trình nấu nướng thì việc cho ra đời những món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng cho gia đình và người thân của bạn là điều hoàn toàn có thể làm được. Hơn hết, với không khí luôn tươi mát tại căn bếp, sức khỏe của bạn cũng nhờ đó mà được cải thiện và đảm bảo hơn rất nhiều.

Hiện nay trên thị trường rất dễ dàng cho những người nội trợ có thể lựa chọn một chiếc bếp từ phù hợp với như cầu sử dụng, tính thẩm mỹ cho căn bếp của mình. Trong số những thương hiệu có mặt hiện nay trên thị trường, bếp từ Chef’s chiếm ưu thế vượt trội hơn hẳn nhờ tính năng, sự tiết kiệm và giá thành cạnh tranh. Bếp từ Chef’s hoàn toàn tự tin trong việc không chỉ giải nhiệt cho căn bếp mà còn giải nhiệt cả về giá thành cho các gia đình Việt Nam.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm