Nội dung
Món ốc len xào dừa có vị béo, cay cay, ngọt thơm của nước cốt dừa, quyến rũ mọi người ngay từ cái tên. Chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu dễ kiếm là bạn đã có ngay một đĩa ốc len xào dừa ngon khó cưỡng.

I. Chuẩn bị nguyên liệu:

- 500 gr ốc len

- 250 gr cùi dừa

- 2 trái ớt sừng

- 3 cây sả

- 1/4 muỗng canh ớt băm

- 1/4 muỗng tỏi băm

- 1/4 muỗng sả băm

- 1 bó rau răm

- Gia vị: dầu ăn, đường, hat nêm

Mẹ đảm trổ tài làm món ốc len xào dừa ngon hơn ở tiệm cả nhà thích mê

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Ngâm 500 gr ốc len với nước vo gạo cùng 2 trái ớt sừng thái lát, để qua đêm. Nếu không có thời gian thì bạn có thể ngâm trong khoảng 2 – 3 tiếng cũng được.

Bước 2: Sau khi ngâm đủ thời gian, rửa lại trong 3 – 4 lần nước sạch. Sau đó, dùng dao chặt đuôi từng con ốc len.

Bước 3: Thái nhỏ 250 gr cùi dừa, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 4: Chuẩn bị một tấm khăn xô trẻ em sạch và một tô lớn. Sau đó, đổ toàn bộ phần dừa ở máy xay sinh tố vào khăn xô trẻ em, bóp mạnh tay để lọc lấy nước cốt dừa.

Bước 5: Phần xác dừa còn lại ở khăn xô bạn cho vào một tô lớn khác rồi thêm khoảng 150ml nước ấm vào, khuấy đều tay rồi trút qua khăn xô lần nữa để lọc lấy nước cốt dừa.

Bước 6: 3 tép xả bỏ phần lá, rửa sạch rồi dùng dao đập dập. Rau răm nhặt lấy phần ngọn và những lá non, loại bỏ lá sâu héo, mang đi rửa sạch với nước rồi vớt ra rổ để ráo.

Mẹ đảm trổ tài làm món ốc len xào dừa ngon hơn ở tiệm cả nhà thích mê

Cách nấu:

- Chuẩn bị một chảo lớn, đổ ít dầu ăn vào rồi bắc lên bếp đun sôi. Sau đó, cho phần tỏi, ớt, sả đã được băm nhuyễn vào xào cho dậy mùi.

- Trút 500 gr phần ốc len đã được sơ chế vào, đảo đều tay trong khoảng 5 – 10 phút.

- Cho 3 tép sả cây đập dập cùng phần nước dảo dừa, 3 muỗng cà phê hạt nêm, 1.5 muỗng canh đường vào chảo ốc. Đảo đều rồi đậy kín nắp chảo, vặn lửa nhỏ và đun trong khoảng 5 phút cho ốc thấm gia vị.

- Cuối cùng, cho thêm phần nước cốt dừa vào chảo, dùng đũa đảo đều rồi tắt bếp. Đổ ốc ra dĩa, cho phần rau răm đã được làm sạch lên trên rồi trang trí tùy thích.

Nguồn: https://baogiaothong.vn/me-dam-tro-tai-lam-mon-oc-len-xao-dua-ngon-hon-o-tiem-ca-nha-thich-me-d4...Nguồn: https://baogiaothong.vn/me-dam-tro-tai-lam-mon-oc-len-xao-dua-ngon-hon-o-tiem-ca-nha-thich-me-d453977.html

Mẹ đảm trổ tài làm món ốc len xào dừa ngon hơn ở tiệm cả nhà thích mê
Xuýt xoa với những món ốc cay ngon nhất Hà Nội

Ốc xào xả ớt, ốc luộc, ốc rang muối ớt... là những món ăn vặt đốn tim bất kỳ thực khách nào vào những ngày Hà Nội...

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm