Nội dung
Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi khi trẻ bị sốt, ho kéo dài... phụ huynh thường nghĩ đó là do trẻ bị ốm, cảm lạnh. Tuy nhiên, những triệu chứng tưởng chừng thông thường này đôi khi lại bắt nguồn từ lý do khó ngờ.

Theo trang tin Daliulian, tại tỉnh Phúc Châu, Trung Quốc, một bé gái 3 tuổi có tên là Đồng Tiểu Lan trong khoảng thời gian 1 tháng trở lại đây thường xuyên bị sốt cao đột ngột và liên tục, dù đã uống nhiều loại thuốc nhưng tình hình không hề được cải thiện. Cả gia đình vô cùng lo lắng trước tình hình sức khỏe của Tiểu Lan. Mẹ cô bé đã đưa em đến nhiều bệnh viên thăm khám nhưng không đạt kết quả gì. Về sau, tại một bệnh viện trong thành phố, sau khi chụp phổi, cuối cùng các bác sĩ cũng đã phát hiện ra "thủ phạm" khiến em bị ốm đau quá lâu.

Cách đây hơn một tháng, mẹ của Tiểu Lan có mua khúc mía về để cho em cắn và nhai. Vì ở tầm tuổi này, cơ quan tiêu hóa của em chưa phát triển đầy đủ, một số bã mía không thể nào tiêu hóa được, bị mắc kẹt ở trong cổ họng của cô bé. Tiểu Lan càng cố nuốt thì nó càng bị mắc kẹt trong phế quản. Đây chính là nguyên nhân khiến bé Tiểu Lan thường xuyên bị khó thở và cuối cùng gây ra viêm phổi.

Mẹ cho ăn mía sai cách khiến con sốt cả tháng trời không rõ nguyên do

Trẻ em có hệ tiêu hóa yếu, đối với bã mía rất khó hấp thu.

Các bác sĩ đã tiến hành gỡ bỏ những bã mía trong cơ thể em và rửa sạch phế nang. Cuối cùng tình trạng bệnh của Tiểu Lan đã thuyên giảm nhiều. Theo các chuyên gia y tế, trong quá trình nuôi dưỡng trẻ, nếu thấy trẻ ho liên tục bất thường thì cha mẹ cần xem xét có phải trẻ đã nuốt phải dị vật nào không. Đồng thời, cần nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện để kiểm tra, hạn chế những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

CÁCH CHO CON ĂN MÍA AN TOÀN

Bạn có thể bắt đầu cho bé uống nước mía khi bé được 7-8 tháng tuổi. Vì lượng đường trong mía là đường tự nhiên nên nó tuyệt đối sẽ không gây hại cho sức khỏe của bé. 30-50 ml là lượng nước mía bạn có thể cho bé uống mỗi ngày vừa để giải khát lại vừa cung cấp vitamin cho cơ thể. 

Mẹ cho ăn mía sai cách khiến con sốt cả tháng trời không rõ nguyên do

Tốt nhất là bạn tự ép nước mía cho con uống.

Tuy có rất nhiều lợi ích và dinh dưỡng, nhưng nếu bạn chọn mua nước mía cho bé ở những nơi không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì lợi hóa ra hại. Cách tốt nhất là bạn tự ép nước mía cho bé. Bạn có thể chế biến qua 2 cách sau:

- Nước mía tươi: Mía đã róc vỏ sạch, cắt khúc ngắn, bạn đem vào cối giã nát. Sau đó, chắt lấy nước cho bé uống. Nên lọc nước mía qua rây để tránh còn cặn.

- Nước mía nấu: Mía cắt khúc nhỏ, đem cho vào nồi luộc sôi. Để nguội, chắt lấy nước cho bé uống.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm