Nội dung

Khoảng 50% phụ nữ bị rụng tóc sau sinh và hiện tượng này có thể kéo dài tới 7 tháng, vì thế, làm thế nào để chấm dứt rụng tóc là mối quan tâm của nhiều chị em.

Trước và trong thời gian mang bầu, chị Tâm (28 tuổi) ít gặp phải vấn đềvề tóc. Chị cũng thay đổi nhiều kiểu tóc để phù hợp với tình trạng bầu bí cũng như giúp tâm trạng thêm phần thoải mái. Thế nhưng, kể từ khi bước sang tuần thứ ba sau sinh, tóc chị bắt đầu rụng nhiều, bất chấp chị đã thay đổi dầu gội.

Chị Tâm chia sẻ: "Có nhiều thứ chị em phải lo trong thời gian mang thai, sau khi sinh con còn phải kiêng cữ nhiều thứ. Vì thế, tôi cũng cố gắng giữ gìn từ những điều nhỏ nhất, đặc biệt là cái răng, cái tóc”.

 mẹ bầu chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc tóc rụng sau sinh

Tình trạng tóc rụng thường xảy ra với phụ nữ sau sinh.

Để chấm dứt tình trạng rụng tóc, chị đã gặp và trao đổi với chuyên gia về tóc tại le soleil Hair để tìm ra nguyên nhân. Tại đây, chuyên gia nhận thấy tóc chị Tâm rụng nhiều nhưng phần lớn là rụng từ chân tóc, hơn nữa, sợi tóc yếu, dễ bị đứt gãy.

 mẹ bầu chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc tóc rụng sau sinh

Tạo kiểu tóc mới giúp bà bầu thoải mái hơn.

Sau khi giúp chị massage nhẹ nhàng da đầu với sản phẩm Hair Reborn, chuyên gia đã tư vấn cho chị tạo kiểu tóc mới, giúp tóc dày hơn nhưng vẫn nhẹ nhàng thanh thoát. Ngoài ra, chị Tâm cũng biết thêm được cách làm sạch, massage da đầu và duy trì độ ẩm cần thiết cho tóc mới gội.

Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc uy tín, chị Tâm còn được tư vấn về chế độ ăn và luyện tập thể dục, giúp tái tạo và nâng độ chắc khỏe của tóc. Chị chia sẻ: “Tôi đã sử dụng những thực phẩm có nhiều Vitamin A, D, nhất là hoa quả và dầu dừa. Bên cạnh đó, tôi cũng tập yoga đều đặn hàng ngày nữa”.

Chế độ ăn của chị Tâm được thực hiện như sau, chị em có thể tham khảo thêm:

Bữa sáng: 2 lát bánh mì nướng kèm trứng hoặc phô mai, trái cây tươi. Bột ngũ cốc. sữa chua ít hoặc không đường.

Ăn nhẹ giữa buổi sáng: lê và táo

Bữa trưa: đủ 120g protein (thịt gà, cá, thịt nạc hoặc phô mai), rau xanh. Có thể thay thế bằng món mì ống và salad.

Ăn nhẹ giữa buổi chiều: lê, táo, dưa hấu, nho hoặc mận

Bữa tối: canh bí đỏ nấu móng giò có thêm đậu Hà Lan và đậu trắng hoặc những món ăn nhẹ nhàng nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

 mẹ bầu chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc tóc rụng sau sinh

Khẩu phần ăn đầy đủ dưỡng chất cũng giúp tóc chắc khỏe hơn.

Để có thể dành thời gian chăm sóc bản thân mình nhiều hơn, chị Tâm đã sắp xếp công việc một cách tối đa và chia sẻ việc gia đình với chồng. Nhờ sự chăm sóc chu đáo của chồng, chị có thể tự làm các loại mặt nạ dành cho tóc để tăng cường dưỡng chất tóc tự nhiên. Dầu dừa ép lạnh hay mặt nạ cà chua ô liu là những cách thường được chị sử dụng.

Nhờ quá trình chăm sóc toàn diện và nghiêm ngặt, tóc chị đã giảm gãy rụng 80% sau 3 tháng. Da đầu và chân tóc cũng chắc khỏe hơn, thân và ngọn tóc trở nên chắc khỏe. Việc chăm sóc tóc sau khi mọc trở lại cũng rất quan trọng. Tới một độ dài nhất định, chị được khuyên nên tới salon để thay đổi kiểu tóc cho phù hợp.

Là một trong số những salon được xây dựng dựa trên kiến thức chuyên sâu về hóa sinh học - Le Soleil trở thành điểm đến tin cậy và chỉ sử dụng những sản phẩm tốt cho sức khỏe của khách hàng. Các sản phẩm tại Le Soleil luôn được cam kết an toàn, không có paraben, sulfate… phù hợp với da đầu nhạy cảm, đặc biệt là với chị em trong thời kỳ bầu bí.
Fanpage: LeSoleilHair
Hotline: 0988033333

(Nguồn: Le Soleil)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục