Nội dung
Máy tính dùng chip sandy bridge ra mắt đầu năm sau

Máy tính sử dụng nền tảng vi xử lý Sandy Bridge sẽ có mặt vào đầu năm sau.

Intel sắp ra mắt bộ vi xử lý nền tảng Sandy Bridge dự kiến sẽ chiếm khoảng 20% lượng máy tính để bàn của công ty bán ra trong quý đầu tiên năm 2011, nguồn tin từ Digitimes cho biết. Một số nhà sản xuất bo mạch chủ cũng được cho là đang sản xuất các bo mạch chủ tương thích với nền tảng này để sớm đưa ra thị trường.

Sandy Bridge là kiến trúc đầu tiên của Intel đưa giải pháp tích hợp GPU vào chung một đế cùng với CPU (kiến trúc Westmere trước đây tách CPU và GPU ra thành hai chân đế).Thiết kế này giúp 2 đơn vị xử lý sử dụng chung một bộ nhớ đệm trên chip, giúp hoạt động nhanh hơn với băng thông mà Intel công bố là lớn hơn gấp 4 lần so với các thế hệ trước và tiết kiệm điện hơn nhiều.

Intel chính thức đưa ra nền tảng Sandy Bridge đầu tiền vào tháng một tại CES, trong khi đó Asus và Gigabyte cũng đã được thông báo trước và sản xuất các bo mạch chủ thích hợp.

Minh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm