Nội dung

Chiếc máy bay khởi hành từ đảo Tenerife, Tây Ban Nha, đến thành phố Newcastle, Anh, thì một người phụ nữ say rượu đã có những hành vi phá phách, gây náo loạn, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp để cảnh sát can thiệp và đưa người này xuống máy bay. Sự cố làm chuyến bay trễ hơn 4 tiếng đồng hồ trước khi hạ cánh xuống sân bay Newcastle.

Theo Breaking News, chiếc boeing 737- 800 đó chở 161 hành khách và 6 nhân viên phi hành đoàn sau khi chuyển hướng đến sân bay Shannon, Ireland vào ngày 1/1.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp do nữ hành khách say rượu

Hãng hàng không Jet2 đã phát động chiến dịch “không khoan nhượng” đối với hành khách quá khích nhằm đảm bảo an toàn của những người khác và phi hành đoàn. Ảnh: Alamy Stock Photo.

Chuyến bay này phải bay qua đại tây dương , phía tây bắc của Tây Ban Nha khoảng hai giờ trước khi quay lại Anh. Ngay khi máy bay hạ cánh, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ và áp tải người phụ nữ ra ngoài.

Tuy nhiên sau đó người phụ nữ đã được thả mà không phải nộp phạt. Người phát ngôn của Jet2 cho biết: “Chuyến bay LS518 từ Tenerife tới Newcastle đã phải chuyển hướng đến sân bay Shannon, Ireland vào đêm thứ 6 do một nữ hành khách đã có những hành vi hung hăng đối với phi hành đoàn. Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để tiến hành những hoạt động cần thiết”.

“Nằm trong sáng kiến Onboard Together, chúng tôi trao quyền cho phi hành đoàn để họ có thể đưa ra bất kỳ hành động cần thiết nào nhằm bảo vệ sự an toàn của tất cả mọi người. Sự an toàn của hành khách và nhân viên luôn là ưu tiên số một của chúng tôi” - phát ngôn viên Jet2 trả lời với Breaking News.

Năm ngoái, Jet2 đã ra lệnh cấm bay suốt đời với khoảng 50 hành khách, những người đã có hành vi lạm dụng hoặc gây rối đối với nhân viên hoặc các hành khách khác. Chiến dịch “Không khoan nhượng” ra đời sau khi hãng này phải chịu sự chậm trễ từ một số hành khách ngang bướng và mất kiểm soát.

Một biện pháp cứng rắn hơn của hãng Jet2 là yêu cầu mức tiền phạt lên tới £3500 và khởi kiện đối với những hành khách khiến máy bay đổi hướng hoặc chệch ra khỏi lộ trình.

Xem thêm: 14 hành khách bị cấm bay suốt đời vì đe dọa phi hành đoàn

Hải Thu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm