Nội dung

1. Panasonic Lumix DMC-LX3 (Giá tham khảo: 490 USD)

Máy ảnh du lịch cho dân chuyên

Panasonic Lumix LX3 đang được đánh giá là một trong những máy ảnh du lịch hấp dẫn nhất hiện nay. Ảnh: Panasonic.

Điểm mạnh: Có thể chụp ảnh độ phân giải cao ở nhiều tỷ lệ ảnh khác nhau, ống kính có độ mở f2.0, có nhiều chế độ mà người dùng có thể tự thiết lập rồi lưu lại để sử dụng lần sau, cảm biến kích cỡ lớn, mang đến chất lượng cao cho những bức ảnh chụp được.

Điểm yếu: Không cho phép chụp ảnh độ phân giải tối đa ở tỷ lệ 16:9, nắp đậy ống kính tách rời gây bất tiện cho người sử dụng, phần mềm xử lý ảnh RAW cài sẵn hoạt động không hiệu quả.

Kết luận: Panasonic Lumix LX3 là một chiếc máy ảnh chất lượng cao, được trang bị nhiều tính năng tiên tiến, vượt trội hẳn lên so với mặt bằng chung máy ảnh compact hiện nay.

2. Canon PowerShot G10 (Giá tham khảo: 520 USD)

Máy ảnh du lịch cho dân chuyên

Canon powerShot G10 là đối thủ xứng tầm của Panasonic Lumix LX3. Ảnh: Canon.

Điểm mạnh: Thiết kế theo kiểu "retro" vuông vắn, mạnh mẽ, mang lại dáng vẻ pro cho cỗ máy, được trang bị nhiều tính năng tùy chỉnh hấp dẫn, hỗ trợ tốt cho người dùng, chất lượng ảnh thu được rất cao.

Điểm yếu: Tốc độ chụp hơi chậm.

Kết luận: Canon PowerShot G10 là một mẫu máy ảnh du lịch bổ trợ rất tốt cho máy DSLR, do được trang bị nhiều tính năng tùy chỉnh chuyên nghiệp. Đây là đối thủ xứng tầm của Panasonic Lumix LX3.

3. Nikon Coolpix P6000 (Giá tham khảo: 380 USD)

Máy ảnh du lịch cho dân chuyên

Nikon Coolpix P6000 là một trong những mẫu máy ảnh đầu tiên được tích hợp tính năng định vị toàn cầu GPS. Ảnh: Nikonusa.

Điểm mạnh: Được trang bị tính năng gắn tên địa danh vào ảnh (geotagging) với sự trợ giúp của hệ thống định vị toàn cầu, có hai chế độ chụp cho phép người dùng tự cài đặt các thông số rồi lưu lại, tốc độ hoạt động khá nhanh, được trang bị cổng LAN để kết nối Internet, thiết kế ấn tượng.

Điểm yếu: Hệ thống định vị toàn cầu hoạt động mất khá nhiều thời gian, định dạng ảnh RAW chỉ được hỗ trợ bởi phần mềm ViewNX của Nikon, chất lượng ảnh chỉ ở mức chấp nhận được chứ không quá ấn tượng.

Kết luận: Tính năng định vị toàn cầu GPS vẫn còn khá mới mẻ đối với một chiếc máy ảnh, nên nó có thể giúp Nikon Coolpix P6000 gây ấn tượng với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thực sự được đánh giá cao, Nikon cần phải nâng cấp mẫu máy này hơn nữa.

4. Fujifilm FinePix F60fd (Giá tham khảo: 310 USD)

Máy ảnh du lịch cho dân chuyên

Fujifilm FinePix F60fd mạnh về tốc độ hoạt động. Ảnh: Dcresource.

Điểm mạnh: Thiết kế chắc chắn, màn hình rộng, được trang bị công nghệ nhận diện khung cảnh và nhận diện khuôn mặt đời 3.0, có hai khe cắm thẻ nhớ.

Điểm yếu: Không có bánh xe chọn chế độ, tốc độ lấy nét chậm, chất lượng ảnh khi chụp ở ISO cao không ấn tượng.

Kết luận: Fujifilm FinePix F60fd là một chiếc máy ảnh có khả năng hoạt động tốt, nhưng chất lượng ảnh thu về không ấn tượng như mong đợi.

5. Panasonic Lumix DMC-FX520 (Giá tham khảo: 310 USD)

Máy ảnh du lịch cho dân chuyên

FX520 gây chú ý khi là mẫu máy ảnh màn hình cảm ứng đầu tiên của Panasonic. Ảnh: Cnet.

Điểm mạnh: Thiết kế thời trang, màn hình cảm ứng rộng 3 inch, được trang bị tính năng chỉnh tay độ phơi sáng, ống kính có góc chụp siêu rộng 25 mm, chất lượng ảnh khá cao.

Điểm yếu: Tốc độ khởi động chậm, tính năng nhận diện khuôn mặt không thể nhận ra những ai đang đeo kính, bút trâm đi kèm với máy trông khá "thô".

Kết luận: Ngoài tốc độ khởi động và chiếc bút stylus mà thực chất chỉ là miếng nhựa dẹt, thật khó để tìm ra nhược điểm của chiếc máy này. Chất lượng ảnh chụp bởi FX520 rất tốt, trong khi những tính năng mà Panasonic cung cấp cho người dùng cũng rất hấp dẫn.

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Máy ảnh bán chạy tháng 10/08

Bảng xếp hạng 10 máy ảnh bán chạy nhất tháng vừa qua có sự phân cấp rõ rệt, khi những vị trí cao thuộc về các model đề cao tính năng và hiệu suất hoạt động, còn những mẫu máy thời trang thống trị nửa dưới của danh sách.

Xem thêm  

Samsung tính tách mảng kinh doanh máy ảnh

Bộ phận kinh doanh máy ảnh số của Samsung sẽ được tách ra thành một công ty riêng vào đầu năm tới để khôi phục lại hoạt động và củng cố sức mạnh trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ lớn.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm