Nội dung
Sony t700 - máy ảnh kiêm khung ảnh số

Sony Cyber-shot T700 là một trong những máy ảnh mỏng nhẹ nhất hiện nay.

Với chiều dày chỉ 16,4 mm và cân nặng 135 gram, Sony Cyber-shot T700 đang là một trong những mẫu máy ảnh mỏng nhẹ nhất trên thị trường. Không những vậy, thiết kế của chiếc camera này còn rất thời trang, với vỏ máy làm từ kim loại mài sành điệu cùng nhiều màu sắc trẻ trung, hấp dẫn như bạc, đen, vàng, hồng và đỏ.

Mặt sau của máy không có gì khác ngoài màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch, độ phân giải lên tới 921.000 điểm ảnh. Hầu hết các chức năng của máy đều được thực hiện thông qua màn hình cảm ứng này, bởi Sony chỉ trang bị cho T700 bốn phím bấm là phím bật/tắt máy, phím chụp, phím chỉnh zoom và phím xem lại ảnh. Ở cạnh dưới, ngoài nơi chứa pin và thẻ nhớ còn có cổng kết nối USB/AV dùng chung và một lỗ cắm tripod. Mặt trước của T700 được Sony trang bị cho một nắp đậy ống kính dạng trượt, làm tôn thêm vẻ ngoài sành điệu cho chiếc camera.

Sony t700 - máy ảnh kiêm khung ảnh số

T700 được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3 inch, độ phân giải 921.000 điểm ảnh.

Với vai trò là model thay thế T300, Sony Cyber-shot T700 được trang bị cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel, ống kính Carl Zeiss zoom quang 4x (35-140mm). Máy có công nghệ ổn định ảnh quang học và các tính năng hỗ trợ chụp hình tiên tiến như nhận diện nụ cười (Smile Shutter), nhận diện khuôn mặt (có khả năng phân biệt người lớn, trẻ em) và nhận diện khung cảnh (iSCN).

T700 sở hữu bộ nhớ trong có dung lượng 4 GB, hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng Memory Stick PRO Duo dung lượng tối đa lên tới 16 GB. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng bộ nhớ trong, người dùng buộc phải tháo thẻ nhớ ngoài.

Sony t700 - máy ảnh kiêm khung ảnh số

Bên cạnh bộ nhớ trong 4 GB, Sony T700 còn hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng Memory Stick PRO Duo dung lượng tối đa 16 GB.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của Sony Cyber-shot T700 là được tích hợp sẵn phần mềm Picture Motion Browser (PMB). Nhờ đó, khi kết nối máy ảnh với máy tính cài hệ điều hành Windows thông qua cổng USB, đồng thời kích hoạt phần mềm PMB, máy sẽ tự động chuyển những bức ảnh đang lưu trong bộ nhớ vào máy tính.

Sau khi tải ảnh vào PC, người dùng chỉ việc click vào phím Easy Export trên thanh công cụ, phần mềm này sẽ tải những bức ảnh vừa xong ngược trở lại máy ảnh, nhưng thu nhỏ kích cỡ chỉ còn ở độ phân giải VGA để có thể dễ dàng xem lại hoặc chia sẻ với người thân. Ngoài ra, phần mềm PMB còn có thể dùng để tải ảnh trực tiếp lên những trang chia sẻ trực tuyến như Flickr, Picasa, Photobucket hay Youtube.

Sony t700 - máy ảnh kiêm khung ảnh số

Phần mềm PMB giúp người dùng chuyển ảnh vào máy tính dễ dàng, đồng thời lưu lại những bản copy ở độ phân giải VGA để người dùng xem lại khi cần thiết.

Màn hình cảm ứng mà Sony trang bị cho T700 được ứng dụng công nghệ Xtra Fine tăng cường độ tương phản. Nhờ đó, người dùng có thể nhìn thấy rõ những gì đang hiển thị trên màn hình ngay cả trong những điều kiện áng sáng mạnh. Mặc dù vậy, màn hình của T700 có nhược điểm là dễ lưu lại dấu vân tay và bụi bẩn. Ngoài ra, việc sử dụng ngón tay để thao tác ở chiếc máy này cũng không được dễ dàng như khi dùng bút trâm.

Phần mềm của Sony Cyber-shot T700 khá đơn giản, dễ sử dụng. Trong menu Home, người dùng có thể cài đặt gần như tất cả các thông số và tính năng. Máy cung cấp cho người dùng 10 chế độ chụp mặc định để lựa chọn. Ngoài ra, còn có 8 chế độ khác mà máy sẽ tự động thiết lập nếu người dùng kích hoạt tính năng nhận diện khung cảnh iSCN. Với công nghệ chống nháy mắt, Sony T700 sẽ tự động chụp thêm một bức ảnh thứ hai nếu trong bức ảnh đầu tiên, máy nhận thấy có người đã nháy mắt.

Sony t700 - máy ảnh kiêm khung ảnh số

Tốc độ hoạt động của Sony Cyber-shot T700 khá cao.

So với T300, tốc độ hoạt động của T700 cũng tương đương, với tổng thời gian từ khi mở máy đến khi chụp xong bức ảnh đầu tiên chỉ là 1,7 giây. Tốc độ chụp sau đó không thay đổi nhiều, nếu bật flash thì máy sẽ mất nhiều thời gian để lấy nét hơn nên thời gian để chụp xong một bức ảnh tăng lên mức 2,4 giây.

Chấm điểm sản phẩm

Trong những điều kiện chụp có độ tương phản cao, máy chỉ mất 0,4 giây là hoàn tất việc lấy nét và chụp xong một bức ảnh, còn nếu chụp trong điều kiện thiếu sáng, khoảng thời gian đó tăng lên 0,9 giây. Trong chế độ chụp liên tiếp, máy có thể chụp được hơn 50 bức ảnh mỗi lần với tốc độ 1,9 khung hình/giây.

Chất lượng ảnh chụp bởi Sony Cyber-shot T700 có màu sắc chuẩn và dải tương phản rộng trong những bức ảnh chụp ở ISO thấp, mặc dù vẫn còn tồn tại một số méo dạng ống kính ở bên phía cạnh trái. Nếu xem ảnh ở độ phân giải tối đa trên máy tính, ta sẽ thấy vẫn có những quang sai màu khiến ảnh trông không được thật, nhưng khi in ảnh ra ở kích cỡ ảnh in thông thường, các chi tiết vẫn hiện lên rất đẹp. Tuy nhiên, tốt nhất là người chụp không nên chỉnh ISO trên mức 800.

Bạch Dương (theo Cnet)
Ảnh: Sony

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh du lịch cho dân chuyên

Với nhiều tính năng tùy chỉnh chuyên nghiệp giống như ở những mẫu DSLR, 5 máy ảnh du lịch sau đây có thể thay thế máy "pro" của dân chuyên trong những hoàn cảnh đặc biệt.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Máy ảnh bán chạy tháng 10/08

Bảng xếp hạng 10 máy ảnh bán chạy nhất tháng vừa qua có sự phân cấp rõ rệt, khi những vị trí cao thuộc về các model đề cao tính năng và hiệu suất hoạt động, còn những mẫu máy thời trang thống trị nửa dưới của danh sách.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Samsung tính tách mảng kinh doanh máy ảnh

Bộ phận kinh doanh máy ảnh số của Samsung sẽ được tách ra thành một công ty riêng vào đầu năm tới để khôi phục lại hoạt động và củng cố sức mạnh trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ lớn.

Xem thêm