Nội dung

Casio vừa giới thiệu ba mẫu máy ảnh mới Exilim Zoom EX-Z450, Exilim Zoom EX-Z90 và Exilim Zoom EX-Z280. Hai phiên bản đầu tích hợp hệ thống lấy nét thông minh mới của hãng và khả năng quay video HD 720p. Dù có hình dáng khác nhau đôi chút nhưng cả ba phiên bản này đều có thiết kế mỏng, nhỏ, và có độ phân giải 12 triệu điểm ảnh.

Cả Z450 và Z90 đều sử dụng hệ thống lấy nét mới mà Casio gọi là Hệ thống tự động lấy nét thông minh (Intelligent AF). Chức năng này cho phép máy ảnh tự động nhận diện đối tượng hay vật nuôi trên cơ sở nâng cấp công nghệ nhận diện khuôn mặt trước đây. Theo bản hãng, với việc nâng cấp này, máy ảnh sẽ tự động nhận diện đối tượng chụp ảnh cho dù đó là mặt người hay vật nuôi, từ đó tự động điều chỉnh phơi sáng và lấy nét vào đối tượng người hoặc vật đó.

Casio cũng đã chỉnh sửa thêm chức năng Dynamic Photo cho hai model Z450 và Z90. Các máy ảnh Exilim của hãng trước đây sử dụng phiên bản trước của công nghệ này để tách đối tượng chuyển động khỏi nền ảnh. Hình ảnh tách ra có thể kết hợp với các hình nền khác. Phiên bản cũ này yêu cầu phải chụp hai ảnh, một với đối tượng và một chỉ có ảnh nền. Nhưng giờ đây với phiên bản mới người chụp chỉ phải chụp một tấm ảnh mà vẫn có thể đạt được hiệu ứng tương tự. Tuy nhiên đối tượng chụp ảnh phải ở phía trước một hình nền phẳng hay nền màu đồng nhất.

Casio Exilim Zoom EX-Z450

Máy ảnh casio với hệ thống lấy nét thông minh mới

EX-Z450 chống rung cảm biến. Ảnh: Engadget.

Exilim Zoom EX-Z450 là model kế tiếp EX-Z400 ra mắt đầu năm nay. Máy có cảm biến 12,1 triệu điểm ảnh với bộ xử lý hình ảnh mới nhất Engine 4.0. Ngoài các chức năng đời mới tương tự như các đời Exilim, phiên bản này còn có thêm chống rung cảm biến, ống góc rộng 28mm, zoom quang 4x và một màn hình LCD rộng tới 3.0". Máy cũng có khả năng chụp liên tục tốc độ cao tới 10 khung hình/giây ở độ phân giải thấp hơn.

Casio Exilim Zoom EX-Z90

Máy ảnh casio với hệ thống lấy nét thông minh mới

Casio Exilim Zoom EX-Z90 có thiết kế mỏng, nhẹ. Ảnh: Engadget.

Phiên bản Exilim Zoom EX-Z90 là một phiên bản mỏng, nhỏ nhẹ với lựa chọn 3 màu vỏ tương tự như phiên bản tiền nhiệm EX-Z85 ra mắt một năm trước đây. Máy có một số nâng cấp đáng kể như vẫn có zoom quang 3x (tương đương 35-105mm) nhưng đã rộng hơn so với 38-114mm của EX-Z85, màn LCD 2,7" nhưng độ phân giải đã nâng lên 230.000 điểm ảnh, độ phân giải từ 9,3 triệu lên 12 triệu điểm ảnh.

Casio Exilim Zoom EX-Z280

Máy ảnh casio với hệ thống lấy nét thông minh mới

Casio Exilim Zoom EX-Z280 quay video HD. Ảnh: Engadget.

Phiên bản EX-Z280 là phiên bản kế cận EX-Z270 nhưng có độ phân giải lớn hơn, 12 triệu điểm ảnh so với 10 triệu điểm, ống góc rộng còn 26mm so với 28mm, zoom quang 4x. Dù cũng được tích hợp các chức năng tiên tiến mới như bộ xử lý hình ảnh mới nhất Engine 4.0, khả năng quay phim HD 720p, Dynamic Photo… như trên các phiên bản EX-Z450 và EX-Z90, phiên bản này không có hệ thống lấy nét thông minh mới và chống rung quang học.

Exilim Zoom EX-Z450 sẽ có giá khoảng 200 USD, còn phiên bản Exilim Zoom EX-Z90 sẽ có giá từ khoảng 150 USD. Cả hai phiên bản này sẽ có mặt vào đầu tháng 10 tới. Còn phiên bản EX-Z280 vẫn chưa có thời điểm và giá chính thức.

Nguyễn Hà (theo Digitalcamerareview, Letsgodigital)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Canon EOS 7D lộ diện

Trên diễn đàn của trang nhiếp ảnh nổi tiếng Dpreview, xuất hiện ảnh nắp trên của một mẫu DSLR chuyên nghiệp mà dân chơi đồn là của EOS 7D.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm